Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trên 450 trẻ được khám sàng lọc khuyết tật hệ vận động
Lượt xem: 138

Ngày 16/4, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Thiện nguyện SAP-Việt Nam, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thái Nguyên tổ chức khám sàng lọc cho trẻ em bị khuyết tật hệ vận động năm 2021 và khám lại cho các trẻ em bị khuyết tật vận động đã được phẫu thuật trong năm 2020.

Bác sĩ Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thái Nguyên khám sàng lọc cho trẻ em bị khuyết tật hệ vận động.

Tại cụm khám thành phố và các huyện, đã có 450 lượt trẻ em đã được các bác sĩ chuyên khoa khám sàng lọc và tư vấn, phẫu thuật miễn phí. Các đối tượng khám mới là những người có di chứng sẹo bỏng các loại như sơ cứng, phì đại, lồi gây đau, ngứa, ảnh hưởng đến thẩm mĩ, sẹo co kéo, sẹo dính gây biến dạng cơ thể; các khuyết tật do tổn thương bỏng gây ra; các sẹo do súc vật cắn; các dị vật về da; trẻ bị các dị tật ảnh hưởng đến vận động như khoèo chân, khoèo tay, chân chữ X, bàn chân gừng, bàn tay gừng, dính ngón tay, dính ngón chân, chắn chi, chi lệch trục, vẹo lệch bàn tay, chân…

Sau khi khám và sàng lọc, các bác sĩ đã chỉ định 49 cháu được phẫu thuật, chỉnh hình, phục hồi chức năng. Hoạt động này do tổ chức thiện nguyện SAP- VN hỗ trợ. Mục tiêu chính của chương trình là cung cấp, cứu trợ trực tiếp cho người nghèo, đặc biệt là trẻ mồ côi và khuyết tật, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục và phúc lợi xã hội. Dự kiến, các em sẽ được phẫu thuật khắc phục những khuyết tật hệ vận động trong tháng 6/2021 tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thái Nguyên.

Diệu Linh - Đàm Kiều

Tin khác
1 2 3 4 5  ...