Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
DIỄN ĐÀN TRẺ EM TỈNH CAO BẰNG NĂM 2017
Lượt xem: 336
Sở Lao động, Thương binh và xã hội, Tỉnh đoàn Thanh niên, Tổ chức Childfund phối hợp tổ chức Diễn đàn Trẻ em tỉnh Cao Bằng năm 2017...

Từ ngày 30/5 - 1/6, Sở Lao động, Thương binh và xã hội, Tỉnh đoàn Thanh niên, Tổ chức Childfund phối hợp tổ chức Diễn đàn Trẻ em tỉnh Cao Bằng năm 2017 với chủ đề "Phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em". Dự diễn đàn có đồng chí Đàm Viết Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. 82 trẻ em đến từ 13 huyện, thành phố đại diện cho hơn 90 nghìn trẻ em trên địa bàn tỉnh Cao Bằng tham dự diễn đàn.

Diễn đàn “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

Tại diễn đàn, 82 em được chia thành 04 nhóm, gồm: Nhóm Sống còn, nhóm Bảo vệ, nhóm Phát triển và nhóm Tham gia. Sau 02 ngày họp mặt, thảo luận sôi nổi, các em đã trình bày các vấn đề nổi cộm, nói lên thực trạng hiện nay về tình trạng bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, nhất là vấn nạn xâm hại tình dục. Thông qua diễn đàn, các em cũng được đối thoại phát hiện các vấn đề mới, đưa ra các giải pháp nhằm thúc đẩy hành động của các cấp chính quyền địa phương, gia đình, nhà trường và trẻ em đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em trong giai đoạn hiện nay. Từ đó, bày tỏ nguyện vọng, mong muốn chính đáng của mình là được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện, giúp các em có thể phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần; được tăng cường giáo dục kĩ năng sống trong trường học và ngoài xã hội; mở nhiều lớp tập huấn về bảo vệ trẻ em và phòng chống tai nạn thương tích, tệ nạn xã hội; tôn trọng ý kiến và tiếng nói của trẻ em, tạo cơ hội để trẻ có thể tham gia bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình liên quan đến các vấn đề về trẻ em.

Tại đây, các em thiếu nhi đã gửi tới Diễn đàn Trẻ em tỉnh Cao Bằng năm 2017 thông điệp: "Vì cuộc sống an toàn, phòng tránh bạo lực và xâm hại trẻ em, hãy lắng nghe trẻ em bằng trái tim và hành động vì lợi ích tốt nhất của trẻ em".

Diễn đàn Trẻ em năm nay nhằm tạo môi trường thuận lợi và nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em theo quy định của pháp luật và Công ước của Liên Hợp quốc về Quyền trẻ em; tạo cơ hội để các em gặp gỡ, giao lưu, bày tỏ ý kiến, nguyện vọng và khuyến nghị các vấn đề liên quan đến trẻ em hiện nay. Đồng thời, đây cũng là dịp để các cấp, các ngành, và toàn xã hội quan tâm, thực hiện quyền trẻ em, hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho mọi trẻ em.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Đàm Viết Hà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành có những giải pháp triển khai và tổ chức hiệu quả hơn các mục tiêu vì trẻ em trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Diễn đàn được tổ chức vào thời điểm Luật Trẻ em bắt đầu có hiệu lực và cũng là ngày đầu tiên của Tháng hành động Vì trẻ em. Để Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017 đạt được hiệu quả cao nhất trên địa bàn tỉnh, đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, nhà trường, cha mẹ học sinh tích cực quan tâm, giải quyết hiệu quả hơn nữa các vấn đề trẻ em đã nêu trong diễn đàn để hạn chế tối đa các vấn đề xâm hại, bạo lực trẻ em, xây dựng môi trường lành mạnh, phù hợp với trẻ em, thực hiện “Lắng nghe trẻ em bằng cả trái tim và hành động vì trẻ em”.


Ban Tổ chức diễn đàn tặng quà cho các học sinh hoàn cảnh khó khăn.

Kết thúc diễn đàn, lãnh đạo Sở lao động, Thương binh và Xã hội Cao Bằng, Tổ chức ChildFund đã trao quà cho 13 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích cao trong học tập năm học 2016 - 2017. Hội đồng Đội - Tỉnh đoàn Thanh niên đã trao giải cuộc thì tìm hiểu Luật Trẻ em cho 03 tập thể và 12 cá nhân với 02 giải nhì, 03 giải 3, 07 giải khuyến khích và trao 82 suất quà cho 82 em thiếu nhi tham dự diễn đàn.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...