Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH, ĐUỐI NƯỚC TRẺ EM TAI CÁC CƠ SỞ NGOÀI CÔNG LẬP
Lượt xem: 209

   Trong 2 ngày 19 và 20/5/2016 vừa qua, phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Sở Thể thao Văn hóa và Du lịch, Báo Cao bằng, Điện lực thành phố, Đài phát thanh và Truyền hình, Phòng Lao động thương binh Xã hội thành phố, phòng Giáo dục Đào tạo thành phố, phòng Văn hóa thông tin thành phố, Ủy ban nhân dân các phường Hợp Giang, Sông Bằng, Sông Hiến, Đề Thám, tiến hành kiểm tra công tác phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em tại một số cơ sở nuôi dạy trẻ em ngoài công lập và một số cở sở vui chơi giải trí, bể bơi đang hoạt động trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch số 426/KH-SLĐTBXH ngày 09/5/2016 của Sở.

Qua công tác kiểm tra tại một số cơ sở, đoàn đã đưa ra một số ý kiến đóng góp và một số kiến nghị với cơ sở về những tồn tại còn vướng mắc như:

Tất cả các cơ sở nuôi dạy trẻ, bể bơi ngoài công lập chưa thực hiện việc ký hợp đồng lao động với người lao động.

Đối với các nhà, nhóm trẻ: Đa số các nhà, nhóm trẻ đều chấp hành tốt quy định về chăm sóc, nuôi dạy trẻ, một số cơ sở có điều kiện chăm sóc và nuôi dạy rất tốt, đảm bảo sức khỏe cho trẻ và trẻ được hoạt động vui chơi theo chủ đề của Bộ Giáo dục.

Trong ảnh: Một số cơ sở nuôi dạy trẻ dân lập có điều kiện chăm sóc nuôi dạy trẻ khá tốt.

Tuy nhiên bên cạnh đó còn tồn tại một số hạn chế: Hầu hết các cơ sở nuôi dạy trẻ chưa lưu trữ đầy đủ mẫu thức ăn hàng ngày của trẻ; một số cơ sở chưa đảm bảo điều kiện về cán bộ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, và đoàn đã đề nghị tạm dừng hoạt động đối với 01 nhóm trẻ tại tổ 15 phường Hợp Giang do chưa đảm bảo về không gian sinh hoạt tối thiểu cho trẻ, không có cán bộ có trình độ chuyên môn, chỉ có hai vợ chồng đã quá tuổi lao động - trên 65 tuổi, số lượng trẻ tương đối đông (12 trẻ, từ 8 tháng đến 36 tháng tuổi).

Đối với  khu vui chơi Bon Bon, Bể bơi Sông Mãng: Đoàn đã nhắc nhở phải bổ sung các biển cảnh báo, biển cấm và nội quy quy định về độ tuổi tham gia vui chơi, tập bơi tại cơ sở. Bố trí lại vị trí sơ, cấp cứu cho hợp lý và liên kết với cơ sở cấp cứu khi cần thiết.

Đặc biêt là việc phải di chuyển đường điện cao thế 22KV dây trần chạy ngang trên bể bơi, trang bị hệ thống tiếp đất cho động cơ có sử dụng điện của Bể bơi Sông Mãng để đảm bảo an toàn về điện theo nghị định Số: 14/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Đối với khu vui chơi giải trí tại nhà Văn hóa kim đồng, vườn hoa trung tâm: 100% đồ chơi phục vụ cho hoạt động vui chơi cho trẻ các hộ hộ kinh doanh đều không có giấy chứng nhận hợp quy CR, nguồn gốc xuất xứ của đồ chơi chủ yếu là hàng Trung Quốc và một số là hàng thanh lý của các cở sở vui chơi tại các thành phố lớn. Đoàn cũng đã góp ý, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh thay thế một số đồ chơi bằng nhưa đã gãy, vỡ, và lưu ý hệ thông dây điện rải dưới đất phải dùng dây súp có vỏ cách điện 2 lớp, ổ cắm điện cần được đặt lên cao trên 1.5m so với mặt đất và bổ sung hệ thống tiếp đất cho các đồ chơi có sử dụng động cơ điện.

Trong ảnh: Ông nguyễn Thanh Hoài -PGĐ Điện lực thành phố đang kiểm tra và đánh giá mức độ an toàn của các đồ chơi có sử dụng điện.

Bài và ảnh: Nguyễn Thị Hồng Vân - chuyên viên phòng BVCSTE

Tin khác
1 2 3 4 5  ...