Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CÔNG TÁC LAO ĐỘNG, NGƯỜI CÓ CÔNG VÀ XÃ HỘI NĂM 2021
Lượt xem: 231

Sáng 15/1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, UBND huyện. 

Đ/c Hoàng Thị Mỹ Hảo, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Lao động-TBXH khai mạc, quán triệt Hội nghị

Năm 2020, Sở bám sát các chỉ thị, nghị quyết, sự chỉ đạo của UBND tỉnh và Bộ Lao động Thương binh và Xã hội để xây dựng kế hoạch, chương trình công tác phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, từ đó, kịp thời tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch và tổ chức thực hiện. Toàn ngành thực hiện đạt và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra góp phần quan trọng vào việc thực hiện hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh (giải quyết việc làm cho 11.910 lao động, đạt 103,6% chỉ tiêu, giảm tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị xuống dưới 3,6% đạt 100% chỉ tiêu; tuyển mới đào tạo nghề 5.716 người đạt 103,9% chỉ tiêu; tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 33%; tỷ lệ hộ nghèo giảm 4,01% vượt chỉ tiêu đề ra); Giải quyết bảo hiểm thất nghiệp cho 26.820 người; quyết định trợ cấp thất nghiệp cho 2.126 lao động với số tiền trên 26 tỷ đồng.

Tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện tốt phong trào Đền ơn đáp nghĩa; các hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ. Phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị, tổ chức, cá nhân, các huyện, thành phố thăm, tặng 14.862 suất quà với tổng số tiền trên 4,8 tỷ đồng; tặng quà của Chủ tịch nước cho 16.242 người, số tiền trên 3,3 tỷ đồng nhân dịp Tết Nguyên đán và ngày Thương binh Liệt sĩ cho các đối tượng người có công và thân nhân. Hoàn thành kế hoạch điều dưỡng với tổng số đối tượng 1.401 người, số tiền trên 2,3 tỷ đồng. Giải quyết chế độ trang cấp dụng cụ chỉnh hình 112 người có công với số tiền trên 185 triệu đồng.

Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội trao Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Cao Bằng” của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

 Vận động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, cấp tỉnh thu 352 triệu đồng; cấp huyện, xã thu 2,5 tỷ đồng; tặng 2 Nhà tình nghĩa xây mới trị giá 105 triệu đồng; sửa chữa 2 nhà với kinh phí 15 triệu đồng; tặng 57 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 125 triệu đồng. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách ưu đãi đối với thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Thực hiện tốt công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, bảo vệ chăm sóc trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật và phòng, chống tệ nạn xã hội.

Năm 2021, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phấn đấu tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 34,4%. Tuyển mới đào tạo nghề 5.500 người. Giảm tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực thành thị xuống 3,45%. Duy trì 100% xã, phường thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công. Phấn đấu 100% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân địa phương nơi cư trú. Phấn đấu xây dựng 2 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em; giảm dần số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt...

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở cho các cá nhân.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Cao Bằng” cho 2 cá nhân đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Cao Bằng. Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao tặng danh hiệu Lao động tiên tiến cho 30 tập thể, 169 cá nhân; 21 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. 

Vũ Tiệp

Tin khác
1 2 3 4 5  ...