Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trung tâm Bảo trợ xã hội tổ chức tọa đàm kỷ niệm 26 năm ngày Công tác xã hội thế giới và 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
Lượt xem: 144
Ngày 15/11/2022, Trung tâm Bảo trợ xã hội tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 26 năm ngày Công tác xã hội thế giới (12/11/1997 - 12/11/2023) và 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023). Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Nông Thị Duyên - Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm và toàn thể viên chức, người lao động của đơn vị.

Trung tâm Bảo trợ xã hội có 56 viên chức, người lao động, trong đó có 28 người được đào tạo nghiệp vụ sư phạm (chiếm 50%). Với chức năng, nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng và giáo dục các đối tượng bảo trợ xã hội bao gồm: trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em bị bỏ rơi, người tàn tật, người già cô đơn không nơi nương tựa và các đối tượng bảo trợ xã hội khác trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc 179 đối tượng, trong đó: 117 trẻ em mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 07 người khuyết tật, 49 người rối tâm trí, 06 người cao tuổi cô đơn. Trung tâm luôn nâng cao trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện công tác nuôi dưỡng, chăm sóc các đối tượng, đồng thời, viên chức, người lao động Trung tâm đã quản lý, giáo dục để các cháu nắm vững kiến thức, rèn luyện kỹ năng đọc, viết; hỗ trợ ôn tập trong các kỳ thi... Năm học 2022 - 2023, Trung tâm có 49 cháu đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi (chiếm 59%); nhiều cháu tham gia các cuộc thi viết chữ đẹp, thi học sinh giỏi các môn văn hóa đạt giải cấp trường, cấp thành phố.

anh tin bai

Ảnh: Viên chức, người lao động chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, chăm sóc, giáo dục đối tượng tại Trung tâm

Tại buổi tọa đàm, viên chức người lao động được ôn truyền thống và tham luận về công tác xã hội, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng thời, cùng chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, chăm sóc, giáo dục đối tượng tại Trung tâm. Buổi tọa đàm là dịp để nhìn nhận, đánh giá tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội; ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội ở Trung tâm.

anh tin bai

Ảnh: Đ/c Nông Thị Duyên - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm phát biểu tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nông Thị Duyên - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ viên chức, người lao động trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới viên chức, người lao động tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn  để thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng đối tượng trong Trung tâm.

anh tin bai

Ảnh: Công đoàn Trung tâm đã tặng quà sinh nhật cho các đoàn viên có ngày sinh nhật trong tháng 11

Nhân dịp này, Công đoàn Trung tâm đã tặng quà sinh nhật cho 09 đoàn viên có ngày sinh nhật trong tháng 11. Đây là một hoạt động diễn ra thường xuyên của Công đoàn Trung tâm, nhằm khích lệ tinh thần tập thể, nâng cao tình đoàn kết, gắn bó của viên chức, người lao động tại Trung tâm.

Trung tâm Bảo trợ xã hội 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...