Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn đại biểu thân nhân liệt sĩ Cao Bằng dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 184

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ  (27/7/1947- 27/7/2016), ngày 20/7/2016, Đoàn công tác của tỉnh Cao Bằng gồm các đồng chí lãnh đạo sở, đại diện các phòng ban, đơn vị liên quan và đại diện thân nhân của các gia đình liệt sĩ đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai - nơi có những người con ưu tú là con em nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng đã anh dũng chiến đấu, hy sinh và  an nghỉ tại đây.

Trong không khí trang nghiêm, bùi ngùi xúc động, trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ,  thay mặt đoàn, đồng chí Lãnh Xuân Huyên - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng đọc diễn từ tưởng nhớ tới công lao các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh quên mình vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Diễn từ cũng đã nêu bật những thành tựu mà  Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng đã đạt được trong những năm qua; thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, cùng với cả nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn thể nhân dân các dân tộc trong tỉnh Cao Bằng luôn quan tâm công tác đền ơn đáp nghĩa, ghi nhớ tôn vinh công ơn các anh hùng, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng,  thương, bệnh binh và người có công với cách mạng. Các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công được thực hiện kịp thời, chu đáo. Công tác chăm sóc nghĩa trang, nhà bia ghi tên liệt sĩ từ tỉnh đến cơ sở được chú trọng. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” ngày càng phát triển, có hiệu quả thiết thực. Các phong trào xây nhà tình nghĩa, xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, tặng sổ tiết kiệm, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ tết... đã trở thành việc làm thường xuyên của các cấp các ngành, các cơ quan, đơn vị, trường học và đặc biệt là ở các xóm, thị trấn nơi có các đối tượng hàng ngày sinh sống.

Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh đã một lòng đoàn kết, quyết tâm  đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; đời sống vật chất - tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện và nâng lên. Trong những ngày này, quân và dân, các cấp, các ngành trong tỉnh  đang ra sức phấn đấu quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015- 2020 và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; từng bước đẩy nhanh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, góp phần xây dựng quê hương Cao Bằng ngày càng giàu đẹp, thường xuyên chăm lo và thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Sau lễ dâng hương, dâng hoa, trong nghẹn ngào, xúc động... các thành viên trong đoàn đã tỏa ra tìm mộ người thân và thành kính thắp hương cho hơn 300 ngôi mộ của các anh hùng liệt sĩ qua các thời kỳ đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc đang an nghỉ trên mảnh đất Sa pa, tỉnh Lào Cai; trong đó có gần 20 liệt sĩ là những người con thân yêu của nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng./.

                                                                                              Trần Công Định, Phó trưởng phòng Người có công

Tin khác
1 2 3 4 5  ...