Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TỔ CHỨC DẠY NGHỀ CHO HỌC VIÊN TẠI CƠ SỞ CAI NGHIỆN MA TÚY TỈNH CAO BẰNG
Lượt xem: 159
Với mục đích đào tạo nghề cho đối tượng người cai nghiện, tạo điều kiện để họ được học nghề và tiếp cận với nghề để khi tái hòa nhập cộng đồng có cơ hội tự tìm kiếm việc làm, đem lại thu nhập cho bản thân và gia đình, vun đắp niềm tin yêu cuộc sống, quyết tâm cai nghiện thành công

Công tác tổ chức dạy nghề cho đối tượng cai nghiện ma túy là một trong những nội dung trong hoạt động chữa trị, cai nghiện cho người nghiện ma túy tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Cao Bằng.

 
anh tin bai

 

Hình ảnh: Khai giảng lớp học nghề

Từ đầu tháng 6 năm 2023, Cơ sở Cai nghiện ma túy đã phối hợp cùng Trường Trung cấp nghề tổ chức Lớp dạy nghề sửa chữa điện dân dụng khóa 1 (trình độ Sơ cấp) cho 25 đối tượng là người đang cai nghiện ma túy tại Cơ sở. Lớp học được tổ chức có quy mô theo quy phm được thống nhất về nội dung bài giảng từ lý thuyết đến thực hành, mục đích giúp đối tượng tham gia học tập dễ tiếp thu kiến thức và áp dụng thực hành hiệu quả.

anh tin bai

Hình ảnh: Lớp học nghề sửa chữa điện dân dụng 1 - Khóa 1

anh tin bai

Hình ảnh: Bế giảng lớp học nghề

Trong quá trình học tập, thầy và trò đã chấp hành nghiêm túc quy định dạy và học; giáo viên lên lớp nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ tích cực đối với nội dung kiến thức truyền đạt; đối tượng tham gia học nhiệt tình, nghiêm túc chấp hành quy định lớp học, tập trung nghe thầy, cô giảng bài và tích cực tham gia thực hành nghề. Công tác đánh giá, xếp loại được thực hiện khách quan, trung thực. Kết quả có 07 đối tượng đạt loại giỏi, đạt 29,16%; 10 đối tượng đạt loại khá, đạt 41,66%; 06 đối tượng đạt loại Trung bình khá, đạt 25%; 01 đối tượng đạt loại Trung bình: 0,24%; 01 đối tượng được về trước thời hạn không đủ điều kiện thi cấp chứng chỉ.

 
anh tin bai

 

anh tin bai

HÌnh ảnh: Một số hình ảnh của lớp học lý thuyết, thực hành

 

Sau hơn 3 tháng học nghề, ngày 31/10/2023, Cơ sở Cai nghiện ma túy đã phối hợp với Trường Trung cấp nghề tổ chức bế giảng lớp học và cấp chứng chỉ cho học viên tham gia lớp học. Tại buổi bế giảng, đại diện học viên đã phát biểu bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và hứa sẽ tiếp tục chấp hành tốt thời gian cai nghiện và sẽ vận dụng nghề học được để mưu sinh cuộc sống sau này.

Với mục đích đào tạo nghề cho đối tượng người cai nghiện, tạo điều kiện để họ được học nghề và tiếp cận với nghề để khi tái hòa nhập cộng đồng có cơ hội tự tìm kiếm việc làm, đem lại thu nhập cho bản thân và gia đình, vun đắp niềm tin yêu cuộc sống, quyết tâm cai nghiện thành công./.

Cơ sở Cai nghiện ma túy

Tin khác
1 2 3 4 5  ...