Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
TOẠ ĐÀM KỶ NIỆM “NGÀY CÔNG TÁC XÃ HỘI VIỆT NAM 25/3”
Lượt xem: 347

Chiều ngày 24 tháng 3 năm 2023, Cơ sở cai nghiện, Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Điều dưỡng người có công và chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Cao Bằng phối hợp tổ chức Toạ đàm kỷ niệm “Ngày công tác xã hội Việt Nam 25/3”. Đến dự buổi tọa đàm có đại diện Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

anh tin bai

Ảnh: Đồng chí Nông Thị Duyên- Giám đốc Trung tâm Bảo trợ Xã hội thay mặt 03 đơn vị ông truyền thống kỷ niệm “Ngày công tác xã hội Việt Nam 25/3”

Trong những năm qua, 03 đơn vị (Cơ sở cai nghiện, Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Điều dưỡng người có công và chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh) đã thực hiện tốt vai trò của nghề công tác xã hội, hàng nghìn các đối tượng người cao tuổi; người khuyết tật; người tâm thần và người rối nhiễu tâm trí; người nhiễm HIV/AIDS; người nghèo; nạn nhân bị buôn bán; nạn nhân của bạo lực gia đình và phân biệt đối xử về giới; người nghiện ma túy, người bán dâm; người sau cai nghiện; trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già cô đơn, người tàn tật cô đơn… đã được các nhân viên công tác xã hội tại các đơn vị can thiệp, kết nối, trợ giúp từ đó các đối tượng đã được thụ hưởng nhiều chính sách như: được đưa đến Trung tâm Bảo trợ xã hội để nuôi dưỡng, chăm sóc, quản lý; được cắt cơn, giải độc và tạo nghề tại cơ sở Cai nghiện ma túy; được điều dưỡng phục hồi sức khỏe tại Trung tâm điều dưỡng người có công và chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh; các đối tượng trẻ em khi đến tuổi trưởng thành được tạo nghề, có thu nhập ổn định và hòa nhập cuộc sống trở thành các công dân có ích.

anh tin bai

Ảnh: Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Tại buổi toạ đàm, toàn thể viên chức, người lao động của 03 đơn vị đã được nghe thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung gửi cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và cộng tác viên công tác xã hội cả nước. Các đại biểu đã ôn lại truyền thống ngày công tác xã hội Việt Nam, qua đó đã giúp viên chức, người lao động hiểu rõ giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn và tôn vinh, ghi nhận những vai trò, đóng góp của người làm công tác xã hội. Các đơn vị đã báo cáo, tham luận về những kết quả đã đạt được, các giải pháp trong thời gian tới nhằm đưa công tác xã hội ngày càng “chuyên nghiệp, sáng tạo và phát triển”.

anh tin bai
anh tin bai

Ảnh: Văn nghệ chào mừng

Phát biểu tại buổi toạ đàm, Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của 3 đơn vị trong công tác trợ giúp các đối tượng yếu thế, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, chia sẻ với những khó khăn và thách thức của những người làm công tác xã hội bởi mạng lưới cơ sở trợ giúp xã hội còn ít, đội ngũ làm công tác xã hội còn thiếu và cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Đồng chí nhấn mạnh thành công của công tác xã hội không chỉ cần có trình độ nghề nghiệp mà còn có trách nhiệm và cả tấm lòng của những người làm công tác xã hội, động viên, khích lệ viên chức, người lao động 3 đơn vị tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

anh tin bai

Ảnh: Lãnh đạo Sở tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, 01 tập thể được nhận bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh khen thưởng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2021 – 2022./.

Trung tâm Điều dưỡng người có công và chăm sóc sức khỏe cán bộ

Tin khác
1 2 3 4 5  ...