Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CÔNG TÁC LAO ĐỘNG, NGƯỜI CÓ CÔNG VÀ XÃ HỘI NĂM 2022
Lượt xem: 131

        Sáng ngày 18/01/2022 Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Lao động, Người có công và Xã hội năm 2022. Đồng chí Hoàng Thị Mỹ Hảo – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì Hội nghị.

          Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở, lãnh đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở và đại diện lãnh đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

   Ảnh: Đồng chí Hoàng Thị Mỹ Hảo – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu khai mạc Hội nghị.

          Năm 2021, là năm đầu thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 và các Kế hoạch 5 năm 2021-2025, cũng là năm tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 với diễn biến hết sức phức tạp, tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội nói chung và việc thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nói riêng. Bám sát Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, Quyết định của Ủy ban nhân tỉnh Cao Bằng về việc giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế -  xã hội năm 2021 và các chỉ tiêu nhiệm vụ của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, sự chỉ đạo, điều hành của Uỷ ban nhân dân tỉnh và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, sự phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, toàn ngành đã thực hiện đạt và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đề ra.

         Năm 2021, số lao động có việc làm tăng thêm toàn tỉnh là 10.106 người từ các chương trình phát triển kinh tế xã hội và vay vốn hỗ trợ việc làm; Số lao động được giới thiệu việc làm, cung ứng lao động thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm: 636 người đạt 106% kế hoạch; Số lao động được tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm:1.936 người đạt 161,3% kế hoạch. Giảm tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị xuống 3,45%, đạt 100% kế hoạch; Tuyển mới đào tạo nghề 5.780 người đạt 105% kế hoạch; Tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 34,4%; Tổng số hộ nghèo cuối năm 2021 là 23.617 hộ (giảm 5.043 hộ so với đầu kỳ), tỷ lệ giảm nghèo đạt 4,03% vượt kế hoạch đề ra, đưa tỷ lệ hộ nghèo đầu năm 2021 từ 22,06% xuống còn 18,06% vào cuối năm 2021. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách ưu đãi đối với thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Thực hiện tốt công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, bảo vệ chăm sóc trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật và phòng, chống tệ nạn xã hội. Bên cạnh việc thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra, năm 2021 Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh triển khai kịp thời, không để xảy ra sai sót trong thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; Phối hợp với các Sở, ngành liên quan tham mưu tổ chức đón 369 công dân làm việc tại tỉnh Bắc Giang và 32 công dân từ các tỉnh phía Nam trở về tỉnh đảm bảo an toàn; tổ chức hoàn thành tổng rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022 – 2025; tham mưu tích cực triển khai Chương trình xoá nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Công tác cải cách hành chính của Sở tiếp tục được thực hiện hiệu quả với chỉ số cải cách hành chính được giữ vững so với năm 2020 và xếp thứ 3/20 trong nhóm các sở, cơ quan ngang sở của tỉnh.

          Phát huy kết quả kết quả đạt được trong năm 2021, năm 2022 ngành Lao động – Thương binh và Xã hội phấn đấu thực hiện: đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng 100 người; số lao động được giới thiệu việc làm, cung ứng lao động thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm 600 người; Tạo việc làm và duy trì mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm cho 1.200 người; giảm tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị xuống 3,35%; Tuyển mới đào tạo nghề: 5.500 người, cụ thể: trình độ trung cấp: 450 người; Sơ cấp và thường xuyên: 5.050 người. Liên thông trung cấp lên đại học 130 người, liên thông Cao đẳng lên đại học 50 người; nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo lên 48,2% trong đó tỷ lệ qua đào tạo nghề lên 35,8%; Thực hiện mục tiêu giảm nghèo đa chiều; giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân 4%/năm trở lên, trong đó huyện nghèo giảm 5%/năm trở lên; hạn chế thấp nhất tình trạng tái nghèo. Các hộ thoát nghèo, ngoài đạt được chuẩn thu nhập theo quy định của Chính phủ, phải được tiếp cận đầy đủ các dịch vụ xã hội cơ bản. Duy trì 100 % xã, phường thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công. Phấn đấu 98% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân địa phương nơi cư trú. Vận động đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” toàn tỉnh 2,5 tỷ đồng; Xây dựng mới 02 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em; phấn đấu trên 98% trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc. Số người nghiện ma túy được cai nghiện tại Cơ sở ma tuý: 250 người.

 Ảnh: Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Lao động, Người có công và Xã hội năm 2022

      Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Mỹ Hảo – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn ngành Lao động – Thương binh và Xã hội trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới toàn ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục tập trung thực hiện tốt các chương trình, nhiệm vụ và giải pháp đã đề ra, tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025 và tập trung thực hiện Chương trình xoá nhà tạm, nhà dột nát theo kế hoạch; tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành Đề án phát triển giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021-2025; nắm tình hình lao động và tình hình đời sống sản xuất của nhân dân trên địa bàn tỉnh để chủ động tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh thực hiện công tác an sinh xã hội và phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

     Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về tăng cường các biện pháp đảm bảo đón tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, đồng chí đề nghị toàn ngành quan tâm phối hợp với các đơn vị thực hiện tốt công tác thăm, tặng quà và chúc Tết các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang, đối tượng người có công, văn nghệ sĩ tiêu biểu và các đối tượng thuộc diện chính sách xã hội, đồng bào dân tộc thiểu số và người lao động, đảm bảo mọi người, mọi nhà, nhất là người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, đồng bào dân tộc thiểu số... đón tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đầm ấm, vui tươi.

 

Ảnh: Đồng chí Hoàng Thị Mỹ Hảo – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác năm 2021

         Tại Hội nghị, Giám đốc Sở đã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2021./.

          

Văn phòng Sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ...