Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trung tâm Bảo trợ xã hội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lượt xem: 226

Ngày 28/12/2023, Trung tâm Bảo trợ xã hội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đến tham dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Thượng - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đại diện lãnh đạo phòng Bảo trợ xã hội, phòng Trẻ em và Bình đẳng giới; đại diện lãnh đạo các Trung tâm trực thuộc Sở và 56 viên chức, người lao động của Trung tâm.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Văn Thượng - Phó giám đốc Sở Lao động - TB&XH phát biểu tại Hội ngh

Hội nghị đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Năm 2023, Trung tâm đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, tăng cường đoàn kết và nêu cao tinh thần trách nhiệm để làm tốt công tác quản lý, nuôi dưỡng các đối tượng tại Trung tâm. Các kết quả đạt được đã đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch đề ra.

Trung tâm hiện có 56 viên chức, người lao động, hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng, quản lý 175 đối tượng; trong đó, 112 đối tượng là trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 63 đối tượng người cao tuổi, khuyết tật, lang thang tâm thần. Hiện nay, Trung tâm có 100 cháu đang theo học các cấp, năm học 2022 -2023 có 06 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi, 43 cháu đạt danh hiệu học sinh khá; nhiều cháu tham gia các cuộc thi viết chữ đẹp, thi học sinh giỏi các môn văn hóa đạt giải cấp trường, cấp thành phố. 

Trung tâm đã thực hiện tốt công tác tư vấn, trợ giúp đối tượng, trong năm đã tư vấn 60 trường hợp, giải đáp 30 lượt liên quan đến chế độ, quyền lợi của đối tượng. Mở ca quản lý 09 trường hợp trường hợp vi phạm kỷ luật, nội quy, quy định của Trung tâm, nhà trường và đóng ca 07 trường hợp có sự tiến bộ. Kết nối với các địa phương, tìm hiểu thông tin, xác định được thân nhân đưa về với gia đình cho 02 đối tượng là công dân từ Trung Quốc trở về, 03 đối tượng tâm thần lang thang. Tư vấn, định hướng nghề nghiệp, kết nối với các cá nhân, tổ chức định hướng, lựa chọn nghề cho các cháu, năm 2023 có 01 cháu đỗ Đại học Sư phạm Hà Nội, 03 cháu học nghề in tại Hà Nội, 02 cháu học nghề sửa chữa ô tô tại Cao Bằng, 01 cháu học Cao đẳng than khoáng sản Quảng Ninh; mở 03 lớp dạy nghề (làm chổi chít, sửa xe đạp, hướng dẫn kỹ năng thực hành máy tính) cho 58 cháu trong dịp hè.

Đẩy mạnh công tác tăng gia, chăn nuôi, năm 2023, Trung tâm đã thu được gần 2.900 kg rau xanh các loại, đạt 192% kế hoạch; tăng gia chăn nuôi được gần 1.900 kg lợn hơi, đạt 157,5 % kế hoạch.

Trong năm đón tiếp trên 120 tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ giúp đỡ với tổng số tiền gần 250.000.000 đồng và nhiều hiện vật như: sữa, bánh kẹo, sách vở, giầy dép, quần áo, mì tôm...

Bên cạnh những kết quả đạt được, Trung tâm còn gặp nhiều khó khăn do quản lý nhiều đối tượng, nhiều thành phần, thuộc nhiều lứa tuổi; chưa phân khu đối tượng riêng biệt; chưa có cán bộ y tế chuyên khoa về chăm sóc đối tượng tâm thần nên trong quá trình chăm sóc, quản lý, điều trị còn nhiều hạn chế.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Giám đốc Sở đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của Trung tâm trong năm 2023, đồng thời, mong muốn Trung tâm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc các đối tượng trẻ mồ côi, người khuyết tật, người già, những người yếu thế trong xã hội để họ vượt qua khó khăn, thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Văn Thượng - Phó giám đốc Sở Lao động - TB&XH trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội” cho 02 cá nhân.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Văn Thượng - Phó giám đốc Sở Lao động - TB&XH trao giấy khen 05 tập thể đạt danh hiệu Lao động tiên tiến năm 2023.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Văn Thượng - Phó giám đốc Sở Lao động - TB&XH trao giấy khen 06 viên chức đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2023.

Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Văn Thượng - Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội” cho 02 cá nhân; trao giấy khen của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho 05 tập thể, 06 viên chức đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và 50 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến năm 2023.

Trung tâm Bảo trợ xã hội 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...