Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trung tâm bảo trợ xã hội Cao Bằng: Sôi động nhiều chương trình, hoạt động trải nghiệm hè cho trẻ em
Lượt xem: 249

Sau một năm học bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19, với mục tiêu chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em, Trung tâm bảo trợ xã hội đã xây dựng nhiều chương trình hoạt động ngoại khóa đa dạng về nội dung, hình thức kéo dài từ cuối tháng 6 đến hết tháng 8 năm 2022.

Nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6 Trung tâm tổ chức "Thi nấu ăn" giữa các phòng ở của các cháu với thực đơn  "Bún riêu cua" và "Chả lá lốt",  tham gia của cuộc thi còn có các thành viên nhóm Speak up,  Team Vi Lộc, Vmedia qua cuộc thi các cháu đã học được các kỹ năng lựa chọn thực phẩm, chế biến từng món ăn và trang trí mâm ăn sao cho hấp dẫn kích thích vị giác người ăn.

Ảnh: Các cháu thực hiện phần thi nấu ăn và giám khảo chấm thi.

Tối ngày 28/6 là chương trình văn nghệ "Để gió cuốn đi" với nhiều tiết mục dân ca, nhạc trẻ, kịch, nhảy hiện đại sôi động… đã truyền cảm hứng, khơi gợi niềm yêu thích, tạo sự gắn kết, sẻ chia giữa các cháu Trung tâm và các bạn trẻ của 3 nhóm thiện nguyện.

Ảnh: Giao lưu văn nghệ và trao giải cuộc thi nấu ăn

Ngày 29/6 Trung tâm tổ chức buổi ngoại khóa “Kỹ năng giao tiếp” với các phần thi “trắc nghiệm” và “xử trí tình huống” liên quan đến ứng xử trong giao tiếp hằng ngày từ đó hình thành tư duy ứng xử linh hoạt, tự tin trong giao tiếp và chủ động áp dụng những kỹ năng học được vào cuộc sống.

 

Ảnh: Các cháu tham gia ngoại khóa Kỹ năng giao tiếp

Cuộc thi "Trang trí phòng ở, không gian sống đẹp" được phát động từ ngày 20/6/2022 và kết thúc vào gày 30/6/2022, tại phòng ở và hành lang trước sau mỗi phòng đã được các cháu sắp xếp từng góc như: Góc học tập, góc thiên nhiên; góc sáng tạo…  một cách khoa học, tinh tế, qua đó thể hiện được tinh thần đoàn kết tập thể và ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Ngoài nội dung thi "Trang trí phòng ở, không gian sống đẹp" còn có một phần thi năng khiếu giữa các phòng với những tiết mục văn nghệ sôi nổi: nhảy hiện đại, hát theo chủ đề Bác Hồ, mùa hè, quê hương đất nước, làn điệu dân ca… cuộc thi là cơ hội để các cháu thể hiện kỹ năng làm việc nhóm, biết yêu thương, sẻ chia, đoàn kết, quan tâm và giúp đỡ những người xung quanh và thực sự coi Trung tâm là Ngôi nhà chung.

  

 Ảnh: Ban giám khảo chấm thi, trao giải trang trí phòng ở, không gian sống đẹp

Ảnh: các cháu giao lưu văn nghệ giữa các phòng

Trải qua thời gian học tập dài và kỳ thi căng thẳng, hoạt động trải nghiệm hè với các chương trình ngoại khóa phát triển kỹ năng sống: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống…. đã tạo cho các cháu những giây phút vui tươi, tiếng cười sảng khoái, hòa mình vào cuộc sống tập thể tại Trung tâm. Sự đa dạng của các hoạt động trải nghiệm hè giúp trẻ phát triển kỹ năng sống, đoàn kết yêu thương nhau và hiểu rằng môi trường tập thể các cháu đang sinh sống cùng các hoạt động đội, nhóm là nơi để các cháu rèn luyện nhân cách và hình thành những giá trị sống tốt đẹp, các cháu tự tin, tự lập và mạnh dạn, sẵn sàng hòa nhập với cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Trung tâm Bảo trợ xã hội./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ...