Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Hội nghị Triển khai công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Lượt xem: 440

Thực hiện Chương trình công tác năm 2023 và Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân tỉnh Cao Bằng và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội giai đoạn 2019 - 2023. Ngày 12/4/2023, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2023.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Xuân - Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đồng chí Dương Hùng Dũng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh. Tới dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo, chuyên viên Hội Nông dân tỉnh; Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh; Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh; Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Nông dân các huyện, thành phố; đại diện lãnh đạo, công chức phụ trách công tác lao động việc làm của một số xã, phường, thị trấn và đại diện một số doanh nghiệp hoạt động tuyển dụng lao động đi làm việc ở nước người theo hợp đồng đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

(Ảnh: đồng chí Nguyễn Thị Xuân - Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

phát biểu chỉ đạo Hội nghị)

Hội nghị đã đánh giá các kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2022, quý I/2023. Trong năm 2022, mặc dù còn gặp một số khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp, sự  phối hợp của các ngành, các địa phương và doanh nghiệp trong quá trình tổ chức thực hiện; có 260 lao động được đưa đi làm việc ở nước ngoài tại các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaisia, Singapo, Angieri, Quata....Trong Quý I/2023 đã xuất cảnh 66 lao động đi làm việc tại các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Tuy nhiên kết quả trên chưa tương xứng với tiềm năng, nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài của người lao động trên địa bàn tỉnh. 

anh tin bai

(Ảnh: đại biểu thảo luận tại Hội nghị)

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các Báo cáo viên triển khai, phổ biến  một số văn bản quy định, hướng dẫn về chính sách hỗ trợ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; chính sách tín dụng và trình tự thủ tục cho vay vốn đối với lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; thông tin về thị trường lao động ngoài nước.

Cũng tại Hội nghị, các Đại biểu đã tham luận, thảo luận, có nhiều ý kiến trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiên tại địa phương, đơn vị, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

Qua đánh giá kết quả thực hiện và ý kiến thảo luận của các Đại biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Xuân - Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có ý kiến kết luận và đề nghị các huyện, thành phố tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh thực hiện công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tại địa phương đạt hiệu quả, đảm bảo đúng theo quy định; đồng thời đề nghị các ngành liên quan của tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong thực hiện công tác đưa người lao động trên địa bàn tỉnh đi làm việc ở nước ngoài trong thời gian tới./. 

 

Phòng Lao động - Việc làm

Tin khác
1 2 3 4 5  ...