Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trung tâm Bảo trợ xã hội Cao Bằng tổ chức tổng kết các lớp học nghề hè năm 2022
Lượt xem: 133

Dịp hè vừa qua, Trung tâm Bảo trợ xã hội Cao Bằng đã tổ chức hiệu quả chuỗi chương trình, hoạt động trải nghiệm hè cho trẻ em như "Thi nấu ăn", "Ngoại khóa Kỹ năng giao tiếp"… Năm nay, hoạt động hè đặc biệt thu hút các cháu tham gia lớp học nghề như: đan móc, sửa chữa xe đạp, làm chổi rơm.

 Từ ngày 15/6 đến ngày 30/7/2022 Trung tâm mở 03 lớp dạy nghề: Đan móc, làm chổi rơm và sửa xe đạp cho 30 cháu có độ tuổi từ 14 đến 17 tuổi. Qua hơn 01 tháng học nghề các cháu đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về nghề làm chổi, đan móc và sửa xe đạp. Các cháu tự làm những chiếc chổi rơm hoàn chỉnh, móc được nhiều sản phẩm như mũ, khăn, túi len, móc chìa khóa các loại…từ len để phục vụ cho nhu cầu cá nhân và làm quà tặng cho bạn bè, người thân. Qua học nghề, các cháu có thêm kỹ năng tự sửa chữa, thay thế một số bộ phận của xe đạp khi bị hư hỏng như vá xăm, thay phanh…

(Ảnh: Các cháu tham gia các lớp học nghề: đan móc, làm chổi rơm, sửa xe đạp)

Sáng ngày 24/8/2022, Trung tâm tổ chức tổng kết các lớp học nghề hè năm 2022. Tại chương trình, Lãnh đạo Trung tâm đã khen thưởng cho 06 cháu có ý thức học tập tốt, sản phẩm đẹp đồng thời trao quà cho 03 lớp học nghề để động viên, khuyến khích các cháu. 

(Ảnh: Lãnh đạo Trung tâm trao quà cho các cháu tham gia các lớp học nghề)

(Ảnh: Sản phẩm của các cháu tham gia các lớp học nghề hè năm 2022)

Chương trình hè 2022 đã khép lại với sự tham gia hào hứng, vui tươi và đầy phấn khởi của các cháu đang sinh sống tại Trung tâm. Những hoạt động này đã góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, rèn luyện kỹ năng, hình thành lối sống lành mạnh cho các cháu đồng thời tiếp thêm nghị lực để các cháu có thêm động lực phấn đấu rèn luyện, học tập trong thời gian tới./.

TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ HỘI

Tin khác
1 2 3 4 5  ...