Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trung tâm bảo trợ xã hội Cao Bằng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em
Lượt xem: 959

Với tinh thần “Trẻ em hôm nay - thế giới ngày mai”  các hoạt động chăm lo cho trẻ em tại Trung tâm bảo trợ xã hội Cao Bằng ngày càng được các ngành, các cấp quan tâm hơn. Đặc biệt, tháng hành động vì trẻ em năm nay với chủ đề: "Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em", Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi đang sống tại Trung tâm.

Ngày 31/5 Trung tâm Bảo trợ xã hội đã tổ chức các hoạt động Vui Tết thiếu nhi cho các cháu thiếu niên nhi đồng, đây là một trong  hoạt động thường niên của Trung tâm tại buổi liên hoan các cháu đã được đồng chí Triệu Đình Lê- Phó bí thư thường trực, chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh và một số ngành, đoàn thể đến tặng quà.

Ảnh: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê tặng quà các cháu tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Ảnh: Lãnh đạo Sở Lao động - TB&XH tặng quà các cháu nhân dịp tết Thiếu nhi 1/6

Ngày 1/6 chi đoàn Trung tâm Bảo trợ xã hội kết hợp với Chi đoàn Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Chi đoàn phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, tổ chức tuyên truyền pháp luật hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy,  tổ chức các trò chơi dân gian và tặng quà tết thiếu nhi 1/6… các hoạt động trên đã tạo nguồn động viên, khích lệ các em trong học tập, vươn lên trong cuộc sống và thể hiện vai trò xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ.

Cùng ngày 1/6, Thư viện tỉnh Cao Bằng tổ chức tặng 50 đầu sách, truyện các loại; các cháu tham quan, trải nghiệm xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện  với các nội dung: đọc sách, truy cập intenet miễn phí; Trung tâm văn hóa và thông tin du lịch Cao Bằng tổ chức chiếu các bộ phim hoạt hình phù hợp với độ tuổi và yêu thích của các cháu như "Alibaba và 40 tên cướp, Cây đậu thần, Nữ tướng Mê Linh" đây là hoạt động thiết thực nhằm mang đến khán giả nhỏ tuổi những giây phút giải trí kết hợp học hỏi, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa Việt Nam.

Ảnh: Các cháu thăm quan trải nghiệm xe thư viện lưu động và xem phim

Ngày 10/6, Hội phụ nữ công an tỉnh phối hợp với Mobifone Cao Bằng tổ chức Chương trình "Mẹ đỡ đầu" và tặng quà trẻ em đạt học sinh giỏi trong năm học 2021 – 2022. Hội phụ nữ công an tỉnh đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 1 triệu/ tháng (từ tháng 6/2022 đến hết năm 2034)  cho bé Phùng Thị Dung (6 tuổi), đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo điều kiện để cháu Dung có một nền tảng  khi trưởng thành.

Ảnh: Hội phụ nữ công an tỉnh nhận đỡ đầu cháu Phùng Thị Dung

Trong 2 ngày 15-16/6/2022, Trung tâm bảo trợ xã hội Cao Bằng đã tổ chức cho 47 cháu học sinh khá, giỏi, chấp hành tốt nội quy, quy chế của Trung tâm tham quan, học tập tại khu di tích lịch sử Pác Bó, thăm mộ anh Kim Đồng và trải nghiệm khu du lịch sinh thái Mế Farmstay huyện Hà Quảng. Đoàn thành kính dâng hương, báo công tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm quan nhà trưng bày hiện vật, thăm hang Cốc Bó, suối Lê Nin - núi Các Mác, bàn đá nơi Bác Hồ làm việc, nền nhà ông Lý Quốc Súng...Qua chuyến đi này, các cháu đã được nghe các câu chuyện cảm động gắn liền với cuộc đời hoạt động của Bác tại Pác Bó, từ đó mỗi thành viên càng thêm khâm phục, kính yêu, tự hào về tấm gương, đạo đức, nhân cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ảnh: Đoàn dâng hương, báo công tại nhà tưởng niệm Bác và tham quan Khu di tích lịch sử Pác Bó

Cùng ngày, Đoàn đã giao lưu bóng đá và văn nghệ với Đoàn thanh niên huyện Hà Quảng và có các hoạt động trải nghiệm hàng ngày cùng với người dân tại khu du lịch Mế Farmstay - Hà Quảng như: hái rau củ, quả và trải nghiệm nấu các món ăn đặc trưng của người dân tộc bản xứ; tìm hiểu những nét văn hóa, phong tục tập quán của người dân bản địa qua các vật dụng trưng bày trong nhà, những nông cụ, sản phẩm thủ công, những trang phục truyền thống…

Ảnh: Đoàn giao lưu với Đoàn thanh niên huyện Đoàn Hà Quảng

Ngoài ra các cháu đã dâng hương tại Khu di tích lịch sử Kim Đồng và tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới anh Kim Đồng - Người đội trưởng đầu tiên của Đội TNTP Hồ Chí Minh, nguyện hứa sẽ không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức trở thành những công dân có ích cho đất nước. Nhân dịp này,  Lãnh đạo Trung tâm đã biểu dương, trao thưởng các cháu có thành tích học tập khá, giỏi trong năm học 2021 - 2022.

Ảnh: Đoàn dâng hương tại Khu di tích lịch sử mộ anh Kim Đồng

Có thể nói, tháng hành động vì trẻ em năm 2022 đã được Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng khởi động bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực khơi dậy được trách nhiệm của cả cộng đồng cùng chung tay bảo vệ, chăm sóc, giáo dục, hướng tới mục tiêu dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em được học tập, vui chơi, rèn luyện và có một mùa hè bổ ích.

Trung tâm Bảo trợ xã hội./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ...