Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đại hội Đoàn cơ sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2022 - 2027
Lượt xem: 539

Sáng ngày 18/3/2022 Đoàn cơ sở Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hoàng Văn Thượng - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội; các đồng chí Bí thư, phó Bí thư Chi bộ Đảng các đơn vị trực thuộc Sở; đồng chí Nông Thị Hương Giang - Phó Bí thư Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cùng 42 đoàn viên Đoàn cơ sở Sở lao động Thương binh và Xã hội được triệu tập.    

Đại hội diễn ra trong thời điểm tuổi trẻ cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII. Đây cũng là thời điểm các cấp bộ Đoàn triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2022. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID - 19 ngày càng lan rộng với nhiều ca nhiễm trong cộng đồng, để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID - 19 theo đúng chủ trương của tỉnh, Ban tổ chức Đại hội đã tiến hành test nhanh COVID - 19 cho tất cả đoàn viên, đại biểu dự Đại hội đồng thời thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ y tế trong suốt quá trình diễn ra Đại hội.

Đoàn cơ sở Sở lao động Thương binh và Xã hội hiện có 61 đoàn viên sinh hoạt tại 05 chi đoàn trực thuộc. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn cơ sở đã thường xuyên bám sát sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Lãnh đạo sở, Ban thường vụ Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, tranh thủ sự ủng hộ của của các đoàn thể, các phòng, đơn vị trực thuộc cùng với sự nhất trí, đoàn kết cao của các đoàn viên thanh niên, công tác đoàn và phong trào thanh niên đã đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Đại hội đã được nghe dự thảo báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2022, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2027, báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 -  2022. Các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến, biểu quyết nhất trí cao các nội dung trong các bản dự thảo báo cáo tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Đảng uỷ Sở đồng chí Hoàng Văn Thượng nhiệt liệt biểu dương những thành tích, kết quả mà Ban chấp hành Đoàn cơ sở đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đề nghị Ban chấp hành khoá mới bám sát các chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng bộ Sở, của Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, đồng tâm hiệp lực phát huy vai trò của thanh niên, thực hiện linh hoạt sáng tạo trong từng vị trí việc làm, phát huy vai trò xung kích trong mọi mặt trận, phát huy truyền thống đoàn kết, tham mưu tốt cho đơn vị, kết hợp với tổ chức công đoàn tổ chức hoạt động phong trào, phát triển bồi dưỡng đoàn viên xây dựng nguồn cho Đảng.

Đồng chí Nông Thị Hương Giang - Phó Bí thư Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh biểu dương những kết quả đạt được, tán thành thái độ nghiêm túc kiểm điểm của Ban chấp hành, đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để hoạt động của Đoàn cơ sở trong nhiệm kỳ tới được đẩy mạnh, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ; luôn xung kích, sáng tạo đi đầu trong các phong trào.

Đại hội đã phát huy tinh thần dân chủ, tập trung trí tuệ, lựa chọn và bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 05 đồng chí hội tụ được các tiêu chuẩn, năng lực, tổ chức các hoạt động trong công tác Đoàn và là những đồng chí tiêu biểu cho tuổi trẻ Sở Lao động - TB&XH, đồng chí Lý Thị Lê được bầu giữ chức vụ Bí thư. Đồng thời, Đại hội cũng bầu ra 03 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đại hội đã thảo luận và nhất trí cao với dự thảo Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần thi đua sôi nổi của tuổi trẻ, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Chúc cho Đoàn cơ sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, nhiệm kỳ 2022 - 2027 thời gian tới sẽ khắc phục được mọi khó khăn và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 

Ảnh: Đ/c Hoàng Văn Thượng, Phó Giám đốc Sở phát biểu tại Đại hội.