Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chi đoàn Trung tâm Bảo trợ xã hội tình Cao Bằng tổ chức chuỗi các hoạt động trong tháng thanh niên
Lượt xem: 662

          Trong tháng 3 năm 2021, chi đoàn Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng đã tổ chức chuỗi các hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) và 05 năm Ngày công tác xã hội Việt Nam (25/3/2016-25/3/2021).

          Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, sáng ngày 14 tháng 3 năm 2021 Chi đoàn Trung tâm Bảo trợ xã hội cùng các cháu đoàn viên, thanh thiếu niên đang sinh sống tại Trung tâm tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” năm 2021 với nhiều phần việc cụ thể, thiết thực như cắt tóc cho các cháu tại Trung tâm, trồng trên 50 cây chuối và tổng vệ sinh toàn Trung tâm.

 

(Ảnh chụp “Ngày chủ nhật xanh” năm 2021 tại Trung tâm Bảo trợ xã hội)

          Nhằm bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với vị Lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam và thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp, ngày 19 tháng 3 năm 2021 chi đoàn Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng tổ chức dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng. Cùng ngày, chi đoàn đã đến đến thăm, tặng 01 suất quà trị giá 1.500.000 đồng cho gia đình 01 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, điều trị bệnh lâu dài. 

       Thực hiện chương trình vì đàn em thân yêu, chi đoàn đã tổ chức chương trình ngoại khóa kỷ niệm 09 năm ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3/2012 - 20/3/2021) cho các cháu thiếu niên nhi đồng đang sống tại Trung tâm. Tại buổi ngoại khóa, các cháu đã được xem hình ảnh của những Quốc gia hạnh phúc, biết được nguồn gốc, ý nghĩa của Ngày quốc tế hạnh phúc. Các cháu được giao lưu, trò chuyện và chia sẻ về niềm hạnh phúc nhỏ bé của bản thân. Điểm nổi bật của buổi ngoại khóa là bữa tiệc sinh nhật chung cho tất cả các cháu ở Trung tâm. 12 chiếc bánh sinh nhật tượng trưng cho 12 tháng trong năm được bày trên sân khấu, các cháu có tháng sinh từ tháng 1 đến tháng 12 lần lượt lên sân khấu cùng nhau thắp nến, hát vang bài chúc mừng sinh nhật, cùng nhau ước nguyện, thổi nến, cắt bánh và thưởng thức tiệc sinh nhật. Chương trình ngoại khóa đã mang đến cho các cháu đến những niềm vui bình dị trong ngày “Quốc tế hạnh phúc” và sẽ là ký ức tốt đẹp của mỗi bạn nhỏ trong tương lai.

(Ảnh chụp chương trình ngoại khóa kỷ niệm Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 và tổ chức sinh nhật cho các chú thiếu niên nhi đồng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội)