Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trung tâm Điều dưỡng Người có công và chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh trong công tác điều dưỡng đợt 1 năm 2022
Lượt xem: 762
Trung tâm Điều dưỡng Người có công và chăm sóc sức khoẻ cán bộ tỉnh Cao Bằng là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Lao dộng – Thương binh và Xã hội, có chức năng tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, phục hồi sức khoẻ, đưa, đón điều dưỡng người có công với cách mạng và cán bộ thuộc Ban thường vụ Tỉnh uỷ quản lý...

Trung tâm Điều dưỡng Người có công và chăm sóc sức khoẻ cán bộ tỉnh Cao Bằng là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Lao dộng – Thương binh và Xã hội, có chức năng tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, phục hồi sức khoẻ, đưa, đón điều dưỡng người có công với cách mạng và cán bộ thuộc Ban thường vụ Tỉnh uỷ quản lý.

Đơn vị có nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, điều dưỡng, phục hồi chức năng, tư vấn sức khoẻ, hướng dẫn rèn luyện thân thể, nâng cao sức khoẻ cho Người có công với cách mạng  đi tham quan, nghỉ dưỡng, điều dưỡng trong tỉnh và  ngoài tỉnh theo kế hoạch hàng năm. Cùng với đó, thực hiện phục hồi chức năng, tư vấn sức khoẻ, chăm sóc đời sống tinh thần cho người có công với cách mạng…. và các nhiệm vụ được giao theo quy định. Năm 2021, đơn vị đã tổ chức 11 đợt điều dưỡng, trong đó, điều dưỡng 06 đợt cho 250/300 lượt người có công đạt 83%; điều dưỡng 05 đợt cho 265/400 lượt cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quản lý đạt 66%.

Năm 2022, thực hiện kế hoạch 527/KH-LĐTBXH ngày 20/4/2022 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Trung tâm Điều dưỡng Người có công và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Tỉnh đã tiếp nhận điều dưỡng phục hồi sức khỏe cho người có công và thân nhân người có công đợt I, từ ngày 04/5 – 11/5/2022, số lượng 40 người.

Trong 07 ngày điều dưỡng, Trung tâm đã lập hồ sơ theo dõi sức khỏe, thăm khám, tập vật lý trị liệu, tập phục hồi chức năng cho 40 người. Tổ chức 02 buổi giao lưu văn nghệ; 01 buổi nói chuyện, tư vấn sức khỏe, chế độ, chính sách ưu đãi, đãi ngộ của Đảng và Nhà nước cho các đối tượng có công với Cách mạng; 01 buổi tuyên truyền vẻ đẹp con người và non nước Cao Bằng.

Ngoài ra, Trung tâm đã tổ chức cho người có công đi thăm quan tại khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Pác Bó – Hà Quảng, chuyến đi đã khơi gợi niềm tự hào và tình yêu quê hương, đất nước. Đây cũng là dịp để các đối tượng  Người có công ôn lại những năm tháng kháng chiến gian khổ mà vẻ vang, hào hùng của dân tộc.

    Ảnh: Người có công đi thăm quan tại khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Pác Bó – Hà Quảng

Đặc biệt, chế độ dinh dưỡng còn được lãnh đạo đơn vị đặc biệt quan tâm. Trong mỗi đợt điều dưỡng, Trung tâm luôn đảm bảo nghiêm ngặt vệ sinh an toàn thực phẩm với thực đơn phong phú, đổi mới linh hoạt hàng ngày. Thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tươi ngon và được chế biến phù hợp với khẩu vị của người cao tuổi.

Kết thúc đợt điều dưỡng, Trung tâm đã tổ chức 01 buổi giao lưu văn nghệ giữa người có công và đội văn nghệ xung kí  ch của Trung tâm. Trong buổi tổng kết đồng chí Hoàng Văn Thượng – Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội kiêm Giám đốc Trung tâm đã tiếp thu những ý kiến đóng góp, những tâm tư nguyện vọng của người có công để từ đó tiếp tục phát huy những mặt tích cực và rút kinh nghiệm những mặt còn tồn tại để chất lượng công tác điều dưỡng ngày càng được hoàn thiện và nâng cao hơn, mang lại sự hài lòng cao nhất: “Vui lòng khách đến, đẹp lòng khách đi”.

Ảnh: Giao lưu văn nghệ với Đoàn điều dưỡng Người có công

Hi vọng với quyết tâm cao và những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của công chức, viên chức và người lao động, Trung tâm Điều dưỡng Người có công và Chăm sóc sức khỏe cán bộ sẽ tiếp tục là điểm đến được mong đợi, nhận được nhiều hơn nữa những tình cảm tốt đẹp của những người đã một lần đến với nơi đây.

Ảnh: Tặng quà lưu niệm cho Đoàn điều dưỡng

Trung tâm Điều dưỡng Người có công và Chăm sóc sức khỏe cán bộ

Tin khác
1 2 3 4 5  ...