Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
khám sàng lọc cho trẻ em trong tỉnh bị khuyết tật hệ vận động năm 2020 và khám lại cho trẻ em bị khuyết tật đã được phẫu thuật trong năm 2019.
Lượt xem: 165

Ngày 15-18/6 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Thiện nguyện SAP - Việt Nam, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thái Nguyên tổ chức khám sàng lọc cho trẻ em trong tỉnh bị khuyết tật hệ vận động năm 2020 và khám lại cho trẻ em bị khuyết tật đã được phẫu thuật trong năm 2019.


Khám sàng lọc cho trẻ khuyết tật hệ vận động.

Đoàn đã khám cho trẻ dị tật tại cụm huyện Trùng Khánh, Thành phố, Bảo Lâm và Bảo Lạc. Các đối tượng khám là trẻ em có di chứng sẹo bỏng các loại như: xơ cứng, phì đại, lồi gây đau, ngứa, ảnh hưởng đến thẩm mĩ; sẹo co kéo, sẹo dính gây biến dạng cơ thể; khuyết tật do tổn thương bỏng gây ra; sẹo do súc vật cắn; các dị vật về da; các dị tật ảnh hưởng đến vận động như: khoèo chân, khoèo tay, chân chữ “X”, chữ “O”, bàn chân bàn tay gừng, dính ngón tay, dính ngón chân, chắn chi, chi lệch trục, vẹo lệch bàn tay, chân…

Sau khi khám và sàng lọc, các bác sĩ sẽ chỉ định các cháu được phẫu thuật, chỉnh hình, phục hồi chức năng. Hoạt động này do tổ chức thiện nguyện SAP-­VN tài trợ theo chương trình “Hỗ trợ phẫu thuật trẻ em khuyết tật hệ vận động giai đoạn 2016 - 2020”. Mục tiêu của chương trình là cung cấp, cứu trợ trực tiếp cho người nghèo, đặc biệt là trẻ mồ côi và khuyết tật, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục và phúc lợi xã hội. Dự kiến, các em sẽ được tiến hành phẫu thuật khắc phục những khuyết tật hệ vận động tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thái Nguyên.

Trong đợt khám năm nay, toàn tỉnh đã có trên 400 lượt trẻ em được các bác sĩ chuyên khoa thực hiện khám sàng lọc, có 51 trẻ được chỉ định phẫu thuật, trong đó 43 cháu được chỉ định phẫu thuật, 8 cháu được hỗ trợ dụng cụ chỉnh hình.  

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...