Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TOÀN TỈNH HỖ TRỢ TRÊN 18.600 ĐỐI TƯỢNG BẢO TRỢ XÃ HỘI VÀ NGƯỜI CÓ CÔNG
Lượt xem: 258

 

          Theo thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB &XH), toàn tỉnh có 18.629 đối tượng bảo trợ xã hội (BTXH) và người có công được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đến ngày 7/5, Sở LĐTB&XH tỉnh đã phối hợp với UBND các huyện thực hiện chi trả trên 65%, với kinh phí trên 18 tỷ đồng.

          Theo đó, các huyện, thành phố đã hoàn thành việc chi trả cho 3.609 đối tượng người có công và thân nhân người có công với kinh phí hỗ trợ trên 5 tỷ 403 triệu đồng. Hoàn thành rà soát thẩm định, trình UBND tỉnh quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho 15.020 đối tượng BTXH với 22 tỷ 522 triệu đồng. Đến ngày 7/5 có 10/10 huyện, thành phố thực hiện chi trả tiền hỗ trợ 8.521 người bảo trợ xã hội với số tiền trên 12 tỷ 780 triệu đồng, đạt 56,8%.

          Đối với người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, đến ngày 7/5 đã có 9/10 huyện, Thành phố trình UBND tỉnh quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho 165.139 người, tổng số tiền trên 123,854 triệu đồng. Hiện nay còn huyện Bảo Lâm đang thẩm định và sẽ trình UBND tỉnh ngày 8/5.

 

Ảnh: Công chức văn hóa xã hội xã Sóc Hà, huyện Hà Quảng

đang chi trả cho đối tượng bảo trợ xã hội.

 

    Đối tượng doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người lao động, các cấp huyện, xã đang rà soát, lập hồ sơ đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ đối với người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương tại doanh nghiệp; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; hộ kinh doanh; người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc cho nguời lao động. Đối với người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm đề nghị hỗ trợ, thực hiện niêm yết công khai danh sách trong thời gian 02 ngày làm việc theo quy định.

          Về nguyên tắc hỗ trợ, bảo đảm đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Trường hợp đối tượng hỗ trợ thuộc diện được hưởng từ 2 chế độ hỗ trợ trở lên thì chỉ được hưởng một chế độ do đối tượng lựa chọn hoặc chế độ hỗ trợ cao nhất.

          Việc triển khai sớm Nghị quyết số 42 của Chính phủ là giải pháp quan trọng để hỗ trợ người dân, người lao động vượt qua khó khăn, ổn định đời sống và sản xuất.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...