Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lấy 53 mẫu sinh phẩm tại Nghĩa trang Thanh Sơn, Thành phố Cao Bằng
Lượt xem: 461

Theo Kế hoạch số 383/KH -SLĐTBXH, ngày 17 tháng 3 năm 2020 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng về việc Lấy mẫu sinh phẩm phục vụ xác định ADN đối với mộ liệt sĩ còn thiếu thông tin tại nghĩa trang liệt sĩ Thanh Sơn, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

 Ngày 30 tháng 3 năm 2020, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với Cục Người có công tiến hành lấy 53 mẫu sinh phẩm tại nghĩa trang liệt sĩ Thanh Sơn, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Hiện nay tại Nghĩa trang liệt sĩ Thanh Sơn, Thành phố Cao Bằng có 194 ngôi mộ liệt sĩ của các thời kỳ kháng chiến như: Chống Pháp,Chống Mỹ và Chiến tranh biên giới bảo vệ Tổ quốc; Trong đó có 53 mộ chưa xác định được thông tin, họ tên, năm sinh, quê quán, đơn vị của các liệt sĩ. Việc lấy mẫu sinh phẩm nhằm xác định để phân tích gen di truyền lấy mẫu hài cốt liệt sĩ lưu vào ngân hàng gen. Xét nghiệm mẫu sinh phẩm, xác định ADN đối với mộ liệt sĩ còn thiếu thông tin 1 cách đầy đủ, chính xác nhất cho các liệt sĩ chưa có thông tin, đã hy sinh trong các cuộc khánh chiến bảo về tổ quốc. 

Tác giả: Trần Công Định, phòng Người có công./.


Tin khác
1 2 3 4 5  ...