Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
CÔNG TÁC ĐIỀU DƯỠNG, CHĂM SÓC SỨC KHỎE NGƯỜI CÓ CÔNG VÀ CÁN BỘ TỈNH CAO BẰNG
Lượt xem: 380
Thời gian qua, cùng với những chính sách ưu tiên cho người có công với cách mạng và chính sách chăm sóc, bồi dưỡng sức khỏe đối với cán bộ của tỉnh đã nghỉ hưu. được quy định như bảo hiểm y tế, ưu đãi về chính sách, trợ cấp, điều dưỡng, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, nâng cao đời sống cho đối tượng là một trong những chính sách được Đảng và Nhà nước ta rất chú trọng. Điều đó thể hiện tinh thần đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhờ nguồn” của dân tộc Việt Nam.
Ngay sau khi các đối tượng đến điều dưỡng Trung tâm đã lên kế hoạch chế độ chăm sóc sức khỏe phù hợp với từng đối tượng như: Chế độ ăn, vui chơi, tập luyện, dùng thuốc bổ, tư vấn sức khỏe. Thực đơn mỗi ngày được xây dựng đa dạng, thay đổi thường xuyên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đối với những đối tượng phải ăn kiêng đều được Trung tâm bố trí, lựa chọn những thực phẩm thay thế phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho đối tượng. Trong các ngày điều dưỡng tổ chức cho các đối tượng đi thăm quan khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Pác Bó - Hà Quảng và thăm quan nghỉ dưỡng tại tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời tổ chức giao lưu văn nghệ giữa Trung tâm, đối tượng đến điều dưỡng với đội văn nghệ Chi hội bảo tồn dân ca thành phố Cao Bằng. 
Ảnh: Điều dưỡng đợt 9 năm 2019.

Trong năm 2019, Trung tâm đã tổ chức 15 đợt điều dưỡng cho 390 đối tượng, trong đó có 13/12 đợt đối tượng thuộc diện Ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý, vượt 01 đợt đạt 108% kế hoạch giao. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với đối tượng đến điều dưỡng tại Trung tâm, không để xảy ra mất an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình điều dưỡng các đối tượng đã được cải thiện đáng kể về sức khỏe, tinh thần, vui vẻ, phấn khởi sau mỗi đợt điều dưỡng.

    Trung tâm Điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe Người có công và cán bộ tỉnh Cao Bằng.

Tin khác
1 2 3 4 5  ...