Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tập trung chăm lo tết cho các đối tượng chính sách
Lượt xem: 435

       
Thực hiện Công văn số 5092/LĐTBXH -BTXH ngày 27 tháng 11 năm 2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc trợ giúp xã hội dịp tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các huyện, thành phố tập trung triển khai thực hiện các chính sách an sinh xã hội dịp tết Nguyên đán, với tinh thần mọi nhà đều có tết. Với sự cố gắng nỗ lực và tinh thần trách nhiệm cao của toàn ngành đã thực hiện tốt việc chăm lo tết cho nhân dân.
Thực hiện cấp phát gạo cứu đói tết nguyên đán cho 8.707 hộ, 35.570 khẩu, số gạo 533,55 tấn đã được cấp phát cho nhân dân xong trước ngày 25/12 âm lịch; chi trả trợ cấp tháng 01 và tháng 02 cho trên 16.000 đối tượng bảo trợ xã hội tại cộng đồng số kinh phí trên 12 tỷ đồng; tổ chức rà soát nắm các trường hợp lang thang trên địa bàn đưa vào nuôi dưỡng tập trung tại cơ sở Bảo trợ xã hội hoặc hỗ trợ tiền tàu xe cho đối tượng về quê ăn tết cùng gia đình. Thăm và tặng quà các đối tượng người có công, nạn nhân chất độc hóa học, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, người lao động tại các doanh nghiệp, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện tổng số 28.770 xuất quà từ nguồn vốn ngân sách và vận động xã hội, số kinh phí trên 9 tỷ đồng. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà tại các Trung tâm đang nuôi dưỡng đối tượng Bảo trợ xã hội của Bộ Lao động - Thương binh  và Xã hội và 02 cơ sở nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội thuộc tỉnh; 
Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, hội người cao tuổi các cấp tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho người cao tuổi, thăm hỏi, động viên, tặng quà, tổ chức chúc thọ, mừng thọ nhân dịp đầu xuân năm mới tạo không khí vui tươi phấn khởi.
Các Trung tâm Bảo trợ xã hội, Cơ sở Cai nghiện ma túy đang thực hiện nuôi dưỡng trên 250 đối tượng bảo trợ xã hội xây dựng kế hoạch, bố trí cho đối tượng về quê ăn tết với gia đình (đối với các đối tượng còn gia đình và người thân), chuẩn bị tổ chức tết cho các đối tượng không còn người thân ở lại ăn tết tại Trung tâm, phân công cán bộ trực tết 24/24h đảm bảo an toàn; hỗ trợ 13,44 triệu đồng cho Cơ sở Cai nghiện ma túy tổ chức tết cho các đối tượng tâm thần đang nuôi dưỡng; 
Cấp trên 360.000 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số sống tại các xã khó khăn, đặc biệt khó khăn, đối tượng thuộc hộ cận nghèo, bảo trợ xã hội, trẻ em dưới 6 tuổi... tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng ốm đau trong dịp tết có điều kiện khám, chữa bệnh. 
Tổ chức các đoàn kiểm tra giám sát tình hình thực hiện các chính sách an sinh xã hội dịp tết nguyên đán tại các huyện, nắm tình hình hướng dẫn các địa phương rà soát thực hiện đầy đủ kịp thời các chính sách cứu trợ, không để người dân nào không có tết theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./. 

Phòng Bảo trợ xã hội./.
 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...