Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TẬP HUẤN CÔNG TÁC BẢO VỆ CHĂM SÓC TRẺ EM , CÔNG TÁC BÌNH ĐẲNG GIỚI NĂM 2017
Lượt xem: 626
Đến dự Hội nghị có đồng chí Phạm Viết Công - Phó Giám đốc sở Lao động- Thương binh và Xã hội, đồng chí Nguyễn Trọng Huân - Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em...

Sáng ngày 23/10/2017, Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em mở Hội nghị Tập huấn về công tác Bảo vệ và chăm sóc trẻ em và công tác Bình đẳng giới năm 2017.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Phạm Viết Công - Phó Giám đốc sở Lao động- Thương binh và Xã hội, đồng chí Nguyễn Trọng Huân - Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em, các đồng chí làm công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em cấp tỉnh, các Trưởng phòng, Phó phòng Lao động thương binh xã hội, các đồng chí làm công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em cấp huyện của 13 huyện , thành phố trong tỉnh.

Ảnh: Đồng chí Phạm Viết Công  - Phó Giám đốc Sở lao động - Thương binh và Xã Hội  phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị thông qua nội dung Luật trẻ em năm 2016 với một số điểm bổ sung về quyền trẻ em, từ 10 điều được quy định trong luật Bảo vệ và chăm sóc trẻ em năm 2014 thì nay được sửa đổi thành 25 điều quy định cụ thể về quyền của trẻ em trong Luật trẻ em năm 2016. Đồng thời nhấn mạnh Tháng hành động vì trẻ em vào tháng 6 hằng năm và Quỹ Bảo trợ Trẻ em cũng được quy định trong Luật để thúc đẩy phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em và vận động nguồn lực cho trẻ em.

Trong khuôn khổ hội nghị, vấn đề về Bình đẳng giới cũng đã đề cập tới quyền bình đẳng trong đời sống chính trị là quyền quan trọng để xây dựng một xã hội công dân, thể hiện quyền làm chủ của công dân với nhà nước. Bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ không còn là vấn đề riêng của nữ giới, của một quốc gia, mà là mục tiêu phấn đấu thúc đẩy thực hiện của nhiều quốc gia, nhiều dân tộc trên thế giới.

                 Bài và ảnh: Nguyễn Thị Hồng Vân, phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em

Tin khác
1 2 3 4 5  ...