Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Phối hợp triển khai khám sàng lọc cho trẻ em bị khuyết tật vận động năm 2017
Lượt xem: 355
Phối hợp triển khai khám sàng lọc...

 

          Ông Nguyễn Hữu Nghĩa đại diện Hội thiện Nguyện SAP-VN tại Việt nam và đoàn Bác sỹ Bệnh viện Chỉnh hình và PHCNTN đang khám, sàng lọc cho các cháu tại Sở Lao động –TBXH tỉnh.

Từ ngày 6-10/3/2017 Sở Lao động –Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với Hội Thiện nguyện Sap-VN và Bệnh viện Chính hỉnh, phục hồi chức năng Thái Nguyên tổ chức khám lại cho trẻ em đã được phẫu thuật trong năm 2016 và khám, sàng lọc để chỉ định phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật hệ vận động năm 2017 tại 4 cụm huyện, thành phố.

- Tại huyện Quảng Uyên, khám cho trẻ em các huyện Quảng Uyên, Phục Hòa, Hạ Lang và Trùng khánh.

- Tại cơ quan Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng, khám cho trẻ em các huyện Nguyên Bình, Thông Nông, Hà Quảng, Hòa An, Thạch An, Trà Lĩnh và Thành phố.

Hai huyện Bảo Lạc và Bảo Lâm do địa hình phức tạp, đi lại khó khăn khó khăn để tạo điều kiện cho trẻ em không phải đi xa nên các Bác sỹ đã tổ chức khám tại trung tâm hai huyện này.

Đoàn Bác sỹ đang khám, sàng lọc trẻ em khuyết tật hệ vận động tại huyện Quảng Uyên.

 Đối tượng chủ yếu là trẻ em mắc các bệnh:

- Di chứng sẹo bỏng các loại bao gồm:

+ Sẹo xơ cứng, sẹo phì đại, sẹo lồi… gây đau, ngứa, ảnh hưởng thẩm mĩ.

+ Sẹo co kéo, sẹo dính gây biến dạng cơ thể, gây dính các bộ phận

+ Các khuyết tật do tổn thương bỏng sâu gây ra: cụt chi, dính khe khớp, hẹp mồm, hẹp vòm miệng

+ Các sẹo do súc vật cắn (rắn, thú rừng…) do tai nạn giao thông, tai nạn lao động ảnh hưởng đến chức năng vận động

+ Các dị tật về da: chàm, bớt, rối loạn sắc tố da…

- Các dị tật ảnh hưởng vận động bao gồm:

+ Khoèo chân, khoèo tay, chân chữ “X”, chân chữ “O”, bàn chân gừng, bàn tay gừng, dính ngón tay, dính ngón chân, ngắn chi, chi lệch trục, vẹo lệch bàn chân, bàn tay, gẫy xương cũ (can lệch xấu, khớp giả….), vỡ, trật xương bánh chè, cứng duỗi khớp gối, khớp khuỷu, khớp vai, xơ hóa cơ delta, cứng gân do tiêm, do tai biến điều trị. Chương trình do tổ chức Hội thiện nguyện Sap-VN tài trợ và một phần kinh phí hỗ trợ từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, huyện cho các em đến khám, những trẻ được chỉ định phẫu thuật Hội hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại cho trẻ khi đi phẫu thuật. Đối với các trẻ có dị tật chưa đủ điều kiện về cân nặng, sức khỏe, độ tuổi để phẫu thuật hoặc mắc các bệnh khác đều được các bác sỹ tư vấn cách chăm sóc, điều trị và phục hồi chức năng cho trẻ tại gia đình, hoặc đến khám tại các cơ sở y tế cần thiết.

Đoàn Bác sỹ đang khám, sàng lọc trẻ em khuyết tật hệ vận động tại huyện Bảo Lâm.

  Kết quả tổng số trẻ đến khám là 270 trẻ trong đó có 45 trẻ được chỉ đinh phẫu thuật hoàn toàn miễn phí tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thái Nguyên, thời gian phẫu thuật dự kiến sẽ thực hiện trong tháng 6-7 năm 2017.

Phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em./.

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...