Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn cơ sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Cao Bằng sôi nổi các hoạt động tri ân Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7
Lượt xem: 101

Nhằm thể hiện đạo lý "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" và tri ân của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xây dựng nông thôn mới, tích cực tham gia các hoạt động  đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh. Tuổi trẻ Đoàn cơ sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Cao Bằng sôi nổi tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tri ân các anh hùng, liệt sỹ, người có công với cách mạng nhân dịp kỷ 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Ngày 20/7/2022, Đoàn cơ sở Sở Lao động - Thương  binh và Xã hội tổ chức thăm hỏi, tặng 03 suất quà (mỗi suất trị giá 700.000đ) cho 03 gia đình viên chức, người lao động trong ngành là con thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ. Đoàn đã ân cần thăm hỏi và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp và hi sinh to lớn của của những anh hùng liệt sỹ; đồng thời đoàn chúc các gia đình mạnh khỏe, tiếp tục giữ vững truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo. Những phần quà, lời động viên, thăm hỏi, việc làm cụ thể gửi tới những gia đình có công với cách mạng của tuổi trẻ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội như những đóa hoa đẹp, thắp thêm ngọn lửa tri ân công lao của thế hệ trước.

Ảnh: đoàn viên thăm và tặng quà các gia đình chính sách

Ngày 21/7/2022, Đoàn cơ sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Cụm thi đua số 1 - Đoàn thanh niên Công an tỉnh; Đoàn thanh niên xã Ngọc động, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao bằng tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình thanh niên “Nhà tiêu hợp vệ sinh” cho gia đình ông Nông Văn Cẩm là thương binh tỷ lệ thương tật 33% trú tại xóm Cốc Bó, xã Ngọc Động, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng. Hoạt động tình nguyện phối hợp giữa 03 đơn vị thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ trong công tác an sinh xã hội và phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Công trình trình thanh niên “Nhà tiêu hợp vệ sinh” góp phần vào việc giữ gìn vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, làm thay đổi nhận thức của người dân, hạn chế dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho gia đình và cộng đồng. Cùng ngày, đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho Hội Cựu chiến binh xã  Ngọc Động, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng. Đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc về những đóng góp của các thế hệ cha anh không ngại gian khổ, anh dũng chiến đấu, góp phần bảo vệ nền độc lập dân tộc.

Ảnh: Lễ khởi công Công trình trình thanh niên “Nhà tiêu hợp vệ sinh” và

tặng quà Hội Cựu chiến binh tại xã Ngọc Động, huyện Quảng Hòa

Trong không khí trang nghiêm, thành kính ngày 23/7/2022, 38 đoàn viên Đoàn cơ sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kính cẩn dâng nén hương thơm tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ tỉnh Cao Bằng. 

Ảnh: đoàn viên dâng hương và tổng vệ sinh tại Đài Liệt sỹ

Sau lễ dâng hương, các đoàn viên tiến hành cắt cỏ, quét dọn, tổng vệ sinh toàn bộ khu vực trong và ngoài Đài tưởng niệm. Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ về truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh, giành độc lập dân tộc của thế hệ ông, cha đi trước. Qua đó giáo dục lòng tự hào dân tộc, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia giữ gì vệ sinh môi trường, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Chi đoàn cơ sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Tin khác
1 2 3 4 5  ...