Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn đại biểu Cao Bằng dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Đường 9 tỉnh Quảng Trị
Lượt xem: 98

Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 19/7 Đoàn đại biểu tỉnh Cao Bằng do đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị.


Đoàn đại biểu Cao Bằng dâng hoa tại Nghĩa trang Quốc gia Đường 9, tỉnh Quảng Trị.

Với tấm lòng thành kính và tri ân sâu sắc, đoàn đại biểu tỉnh đã dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn. Dâng hương, dâng hoa Đài Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9.


Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 nằm bên Quốc lộ 9, thành phố Đông Hà - nơi yên nghỉ của hơn 1 vạn anh hùng liệt sĩ phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9, chiến trường Quảng Trị và đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ. Tại đây, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê cùng Đoàn đại biểu tỉnh đã dâng hoa, dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của 9 liệt sĩ là người Cao Bằng đang yên nghỉ tại nghĩa trang này. Đó là những Anh hùng đã cống hiến trọn tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước.

Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh và đoàn công tác dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Đường 9 tỉnh Quảng Trị.

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn thuộc khu đồi Bến Tắt, xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị có tổng diện tích 14 ha, Đây là nơi an nghỉ của hơn 10 nghìn liệt sĩ trong cả nước, chủ yếu là liệt sĩ của Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn, hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Phần lớn các liệt sĩ tại nghĩa trang này là con em của các tỉnh, thành phố phía Bắc. Trong đó, tỉnh Cao Bằng có hơn 200 phần mộ liệt sĩ. Suốt hơn 40 năm qua, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn không chỉ là nơi để các gia đình liệt sĩ, các đoàn đại biểu của Đảng và Nhà nước, chính quyền các địa phương đến viếng thăm mà còn là nơi hành hương về nguồn của nhân dân khắp mọi miền đất nước và bạn bè quốc tế. Trong không khí linh thiêng, trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, đoàn đại biểu tỉnh bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những người con yêu quý trên mọi miền Tổ quốc đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.

Đồng chí Hoàng Văn Thạch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đọc diễn từ ôn lại lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc, bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn, tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tiếp đó, đoàn đã dâng hương, viếng mộ liệt sĩ tại Đài tưởng niệm khu mộ các liệt sĩ tỉnh Cao Bằng. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Văn Thạch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đọc diễn từ ôn lại lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ và bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn, tri ân đối với các thế hệ cha anh đã chiến đấu, hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, đem lại cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Diễn từ cũng khẳng định mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua tỉnh Cao Bằng luôn nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hôi. Trước Anh linh các anh hùng liệt sĩ, đoàn đại biểu tỉnh Cao Bằng nguyện hứa quyết tâm ra sức đẩy mạnh phong trào thi đua, lao động, sản xuất để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh; đời sống Nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Sau khi đăng hương dâng hoa tại các đài tưởng niệm, Đoàn đại biểu tỉnh và các thân nhân liệt sĩ đã thắp hương từng phần mộ liệt sĩ của tỉnh nhà.

       Vĩnh Thuận-nguồn Đài phát thanh truyền hình Cao Bằng


Tin khác
1 2 3 4 5  ...