Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TUYÊN TRUYỀN CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI NGƯỜI KHUYẾT TẬT TẠI CỘNG ĐỒNG CHO HỘ GIA ĐÌNH CÓ NGƯỜI KHUYẾT TẬT TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN TRÙNG KHÁNH VÀ HUYỆN HÒA AN
Lượt xem: 72

Thực hiện Kế hoạch số 860/KH-SLĐTBXH ngày 08/6/2022 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng về tổ chức hội nghị tuyên truyền tại cộng đồng về chế độ, chính sách đối với người khuyết tật (đợt I) năm 2022.

Phòng Bảo trợ Xã hội đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện Trùng Khánh, huyện Hòa An tổ chức Hội nghị Tuyên truyền về chế độ, chính sách đối với người khuyết tật tại cộng đồng cho công chức VHXH cấp xã, các hộ gia đình có người khuyết tật tại huyện Trùng Khánh vào ngày 23/6/2022 và huyện Hòa An vào ngày 24/6/2022.

Đ/c Nông Thị Dung - Phó Trưởng phòng Bảo trợ xã hội - Sở LĐ-TB&XH  triển khai nội dung tuyên truyền

Tại Hội nghị đã triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, UBND tỉnh về chế độ, chính sách trợ giúp xã hội đối với người khuyết tật. Thảo luận các nội dung liên quan đến chính sách và các hoạt động trợ giúp người khuyết tật (việc xác định mức độ khuyết tật tại địa phương, các hoạt động trợ giúp, thủ tục giải quyết chế độ chính sách..).

          Tham dự hội nghị tuyên truyền có trên 250 đại biểu, gồm có đại diện lãnh đạo, chuyên viên Phòng Lao động - TB&XH; Công chức VHXH phụ trách LĐTBXH cấp xã; Đại diện hộ gia đình có người khuyết tật của huyện Trùng Khánh, huyện Hòa An.    

Ảnh: các đại biểu tham gia Hội nghị tại huyện Hòa An và Trùng Khánh

          Các đại biểu tham dự Hội nghị đã được tuyên truyền tiếp thu, thảo luận về các chế độ, chính sách trợ giúp xã hội đối với người khuyết tật, các thông tin về xác định mức độ khuyết tật, các hoạt động trợ giúp người khuyết tật; các ý kiến thảo luận xoay quanh chính sách, chế độ người khuyết tật của hộ gia đình… từ đó nâng cao kiến thức, hiểu biết về chế độ, chính sách cho người khuyết tật, tạo điều kiện để người khuyết tật tham gia bình đẳng vào các hoạt động của xã hội, xây dựng môi trường không rào cản đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người khuyết tật và hỗ trợ người khuyết tật phát huy khả năng của mình ./.

Phòng Bảo trợ Xã hội

Tin khác
1 2 3 4 5  ...