Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ĐIỀU DƯỠNG NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG
Lượt xem: 1713

Phát huy đạo lý và truyền thống nhân ái “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Cao Bằng đã và đang cùng cả nước thực hiện ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Đặc biệt, để thể hiện trách nhiệm lớn lao, tình cảm sâu sắc, đạo lý cao cả, tri ân đối với những người đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập dân tộc, năm 2019, Trung tâm Điều dưỡng người có công và Nhà Điều dưỡng cán bộ được hợp nhất thành Trung tâm Điều dưỡng Người có công và Chăm sóc sức khỏe (NCC&CSSK) cán bộ tỉnh Cao Bằng. Nhiệm vụ chính của đơn vị là tiếp nhận, quản lý, chăm sóc phục hồi sức khoẻ, đưa, đón điều dưỡng người có công với cách mạng và cán bộ thuộc Ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý... Đến nay, bằng sự quan tâm, chăm sóc tận tâm chu đáo với nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo của lãnh đạo và cán bộ, nhân viên, Trung tâm đã trở thành địa chỉ quen thuộc để sẻ chia, điều dưỡng đối với các đối tượng người có công.

Ảnh: Thăm khám sức khỏe tại phòng cho Người có công.

Hiện nay, cơ sở vật chất của Trung tâm Điều dưỡng NCC&CSSK cán bộ tỉnh được đầu tư, trang bị tương đối đầy đủ trên tổng diện tích rộng hơn 26.349 mét vuông, bao gồm: các khu nhà hành chính, 40 phòng điều dưỡng (80 giường) đều được trang bị điều hòa, ti vi, tủ quần áo, chăn ga, gối, đệm; khu nhà ăn, nhà giặt là, hội trường… đã giúp cho mọi sinh hoạt và các hoạt động của đối tượng điều dưỡng được thuận lợi. Bên cạnh đó, với khuôn viên rộng nhiều cây xanh và hoa cỏ, không khí trong lành, đảm bảo thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông, tạo một cảm giác yên bình đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các đối tượng người có công đến điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe. 

Ảnh: Người có công  được cán bộ y tế hướng dẫn sử dụng máy massage

Để thực hiện tốt nhiệm vụ điều dưỡng người có công với cách mạng trên địa bàn, ngay từ đầu năm, Trung tâm Điều dưỡng NCC&CSSK cán bộ tỉnh đã xây dựng kế hoạch và thông báo thời gian điều dưỡng cụ thể tới các Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện, thành phố. Đồng thời, triển khai công việc cụ thể tới từng phòng, từng cá nhân của đơn vị chuẩn bị cơ sở vật chất, sửa chữa những dụng cụ phục vụ sinh hoạt như: bếp nấu ăn, bàn ghế, phòng ăn, các trang thiết bị điện, nước tại các phòng nghỉ, chăm sóc cây cảnh, cây xanh bóng mát xung quanh đơn vị. Ban Giám đốc Trung tâm chủ động thực hiện việc sắp xếp, bố trí, phân công công việc cho viên chức và người lao động thuộc các phòng chuyên môn hợp lý, đảm bảo tất cả các nhiệm vụ đều có cán bộ phụ trách hoặc kiêm nhiệm, phù hợp với năng lực, sở trường công tác của từng người. 

Ảnh: Theo dõi sức khỏe Người có công trong đợt điều dưỡng.

Kết quả, trong tháng 5 năm 2022, Trung tâm Điều dưỡng NCC&CSSK cán bộ tỉnh đã phối hợp với Phòng Người có công, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và các Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố tổ chức tiếp nhận điều dưỡng phục hồi sức khỏe 03 đợt người có công và thân nhân với số lượng 134 người, đạt 65% kế hoạch giao; tổ chức đưa đón 02 đợt người có công với 188 đối tượng đi điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Ảnh: Đoàn điều dưỡng đợt III tặng quà lưu niệm Trung tâm.

Trước và trong mỗi đợt tổ chức điều dưỡng tập trung, Trung tâm quán triệt đội ngũ viên chức, nhân viên có trách nhiệm phục vụ tận tình, chu đáo, chăm lo cho từng đối tượng điều dưỡng. Bếp ăn được kiểm tra giám sát thường xuyên, chất lượng bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, thực đơn phong phú, đa dạng, phù hợp với người cao tuổi và khẩu vị của người Cao Bằng. Ngoài việc thực hiện chăm sóc về vật chất như ăn ngủ, nghỉ, các đối tượng chính sách còn được cán bộ Trung tâm tư vấn chăm sóc sức khỏe, đặc biệt đối với các cụ cao tuổi, những người mắc bệnh mãn tính, bệnh về xương khớp, tim mạch, huyết áp đều được tư vấn, chăm sóc kỹ lưỡng. Trong thời gian điều dưỡng 07 ngày tại Trung tâm, người có công được khám bệnh, lập hồ sơ bệnh án; được đội ngũ cán bộ y tế thăm khám chu đáo và tận tình tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần; hỗ trợ luyện tập và phục hồi chức năng cho các đối tượng điều dưỡng.

Ảnh: Tổng kết và giao lưu văn nghệ với đoàn điều dưỡng.

Ngoài ra, Trung tâm cũng thường xuyên đổi mới phương thức điều dưỡng, đa dạng hóa các nội dung chương trình giao lưu văn nghệ, các hoạt động giải trí, đi thăm quan một số di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bạn tỉnh như: Khu di tích lịch sử khu Di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó – Hà Quảng, Khu rừng Trần Hưng Đạo – Nguyên Bình, góp phần ngày càng nâng cao về chất lượng, đáp ứng tốt hơn nguyện vọng của người có công với cách mạng và thân nhân, từ đó nâng cao mục tiêu chăm sóc sức khỏe của người có công và thân nhân của họ. Được đón tiếp, phục vụ tận tình chu đáo, chăm sóc từng giấc ngủ, bữa ăn, quan tâm trò chuyện hỏi han tâm tình, các đối tượng người có công đều cảm thấy hài lòng, thoải mái, phấn khởi và đã luôn dành nhiều tình cảm tốt đẹp cho cán bộ viên chức và người lao động nơi đây.

Ảnh: Tặng quà lưu niệm cho Đoàn điều dưỡng.

Người có công với cách mạng khi đến điều dưỡng, ngoài việc được chăm sóc nâng cao sức khỏe, còn là dịp để người có công và thân nhân ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của dân tộc, có điều kiện được giao lưu, gặp gỡ đồng đội, được tham quan các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử... Nhờ đó, sức khỏe và tinh thần của các đối tượng người có công được nâng lên rõ rệt, từ đó giúp họ tiếp tục sống vui sống khỏe, sống thọ, sống có ích, tiếp lửa cho thế hệ trẻ tiếp tục sự nghiệp cách mạng của Đảng. Qua điều dưỡng đã bù đắp được một phần nào những nỗi đau, mất mát do chiến tranh để lại đồng thời thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với những người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta.

Dẫu biết rằng, sẽ khó có thể trị khỏi hoàn toàn và bù đắp được những vết thương cũng như nỗi đau để lại từ chiến tranh của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Song, Trung tâm Điều dưỡng NCC&CSSK cán bộ tỉnh Cao Bằng luôn nỗ lực để sẻ chia cùng họ, giúp họ xoa dịu những nỗi đau để họ luôn tin tưởng rằng Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn luôn bên cạnh họ, để họ tin rằng “tình người, tình đồng bào, tình đồng chí” vẫn luôn còn đó./. 

Trung tâm Điều dưỡng NCC&CSSK cán bộ tỉnh Cao Bằng

Tin khác
1 2 3 4 5  ...