Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng Đưa đoàn học sinh khá, giỏi đi báo công tại khu di tích rừng Trần Hưng Đạo và trải nghiệm khu du lịch sinh thái Phia Đén
Lượt xem: 249

Ngày 11/8/2020 Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng tổ chức cho 35  cháu là học sinh khá, giỏi, chấp hành tốt nội quy, quy chế của Trung tâm tham quan, học tập tại khu di tích lịch sử rừng Trần Hưng Đạo và trải nghiệm khu du lịch sinh thái Phja Đén huyện Nguyên Bình. Hoạt động này diễn ra trong hai ngày, từ ngày 11/8/2020 đến ngày 12/8/2020. Cùng đi có lãnh đạo Trung tâm, viên chức, người lao động làm công tác quản lý, hậu cần, y tế.        

Đoàn đã dâng hương báo công tại Nhà bia tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và 34 chiến sỹ tiên phong của Quân đội nhân dân Việt Nam. Thay mặt cho lãnh đạo Trung tâm và các cháu, đồng chí Triệu Mai Hương - Phó Giám đốc Trung tâm - Trưởng đoàn đã báo công dâng lên Đại tướng cùng các vị anh hùng những thành tích xuất sắc mà Trung tâm đã đạt được trong những năm vừa qua.

(Ảnh chụp đồng chí Triệu Mai Hương thay mặt đoàn

báo công tại Nhà tưởng niệm)

Trong không khí thiêng liêng của buổi lễ viên chức, người lao động cùng 35 học sinh tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho toàn thể Trung tâm thắp nén hương để tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn tới vị Đại tướng kính yêu và những chiến sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(Ảnh chụp đoàn dâng hương tại Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp)

Sau lễ báo công đoàn đã đi thăm và tìm hiểu nhà trưng bày, các di vật quý giá của lịch sử.

(Ảnh chụp các cháu tại bức phù điêu 34 chiến sỹ đội Việt nam tuyên truyền giải phóng quân)

Rời khu di tích rừng Trần Hưng Đạo các cháu di chuyển đến khu du lịch sinh thái Phja Đén huyện Nguyên Bình. Tại đây, các cháu được thăm quan mô hình trồng rau sạch, quy trình làm miến dong, hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ và những đồi chè xanh mướt trải dài đến bất tận……

(Ảnh chụp các cháu trải nghiệm tại khu du lịch sinh thái Kolia)

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ các đối tượng đã có nhiều cố gắng, phấn đấu trong học tập và rèn luyện, nêu gương cho các đối tượng khác cùng nỗ lực phấn đấu, đồng thời các đối tượng có thêm sự  hiểu biết về lịch sử vẻ vang của Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam. Từ đó giáo dục các đối tượng lòng biết ơn các thế hệ ông cha đi trước đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc, biết trân quý những di vật lịch sử của quá khứ, và giáo dục các đối tượng về tình yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước tươi đẹp.

 

Một số ảnh chụp hoạt động tham quan, học tập:

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...