Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ VAY VỐN TẠO VIỆC LÀM TỪ QUỸ QUỐC GIA VỀ VIỆC LÀM Tại Huyện Hà Quảng, Trùng Khánh, Quảng Hòa
Lượt xem: 197

Thực hiện Kế hoạch số 473/KH-UBND ngày 28/02/2020 của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình Việc làm xuất khẩu lao động năm 2020, Sở Lao động- TBXH tỉnh Cao Bằng tiến hành kiểm tra, đánh giá kết quả cho vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm năm 2020 tại huyện Hà Quảng, Trùng Khánh, Quảng Hòa.

Ngày 25 tháng 6 năm 2020, Đoàn kiểm tra do đồng chí Hoàng Thị Mỹ Hảo- Giám đốc Sở làm trưởng đoàn, đã làm việc với Phòng Lao động- TBXH, Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện và kiểm tra thực tế tại các dự án. Theo báo cáo của Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội tính đến ngày 21/6/2020 huyện Hà Quảng thực hiện tổng dư nợ nguồn vốn cho vay từ Quỹ quốc gia về việc làm 7.157 triệu đồng với 178 dự án vay vốn, tạo việc làm cho trên 178 lao động. Làm việc với tổ tiết kiệm vay vốn và kiểm tra 03 dự án chăn nuôi trâu bò sinh sản tại xóm Đào Nam, xã Ngọc Đào; số tiền dư nợ đến ngày 9/6/2020 của xóm Đào Nam là 2.690 triệu đồng/59 dự án, trong đó cho vay giải quyết việc làm là 570 triệu đồng/14 dự án, tạo việc làm trên 14 lao động.

 

 

Ngày 26 và 29/6/2020, Lãnh đạo Phòng Lao động- Việc làm đã làm việc với Phòng Lao động- TBXH, Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện:  Trùng Khánh, Quảng Hòa; đi kiểm tra thực tế 04 dự án chăn nuôi trâu bò sinh sản và dự án kinh doanh hàng tạp hóa. Các hộ gia đình có nhu cầu vay vốn thêm để mở rộng chuồng trại chăn nuôi, tạo việc làm cho người lao động trong gia đình và duy trì mở rộng việc làm cho lao động.

 

Sau khi kiểm tra thực tế tại 07 dự án, các hộ gia đình đã vay vốn để mở rộng kinh doanh dịch vụ, phát triển chăn nuôi trâu, bò sinh sản… với lãi suất ưu đãi 0,55%/tháng. Nhìn chung, các hộ vay vốn sử dụng đúng mục đích có hiệu quả, thông qua nguồn vốn vay ưu đãi từ Quỹ quốc gia về việc làm đã tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho các thành viên hộ gia đình và thu hút thêm người lao động vào làm việc, mức thu nhập bình quân từ 4-5 triệu/tháng/người. Tuy nhiên, nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm của tỉnh Cao Bằng chưa đáp ứng nhu cầu vay vốn của người lao động, có hộ được vay ở mức thấp hơn quy định và có nhu cầu được tăng mức vốn vay.

Qua kiểm tra đồng chí Giám đốc Sở đã ghi nhận sự cố gắng của các huyện Hà Quảng, Trùng Khánh, Quảng Hòa và đề nghị trong thời gian tới Phòng Lao động- TBXH, Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội các huyện chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục tuyên truyền phổ biến chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm; nắm tình hình thường xuyên về kết quả cho vay vốn tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; tăng cường kiểm tra, giám sát mục đích sử dụng vốn vay, chỉ tiêu tạo việc làm; đánh giá tình hình cho vay và nhu cầu vay vốn của các hộ gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh để tránh tình trạng cho vay dàn trải, sử dụng vốn vay không đúng mục đích, không đảm bảo mục tiêu tạo việc làm và khó thu hồi vốn./.

PHÒNG LAO ĐỘNG- VIỆC LÀM

Tin khác
1 2 3 4 5  ...