Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn thân nhân liệt sĩ Cao Bằng: Dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ A1 và nghĩa trang Tông Khao, tỉnh Điện Biên
Lượt xem: 590
Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ  (27/7/1947- 27/7/2019), ngày 17/7/2019, được sự ủy nhiệm của Lãnh đạo tỉnh. Đoàn thăm viếng do đồng chí Nông Minh Huân - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng làm Trưởng đoàn và đại diện thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Đoàn thăm viếng đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên có 644 mộ liệt sĩ; trong đó có 56 mộ liệt sĩ biết thông tin, một phần thông tin và có những người con ưu tú là con em nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong cuộc chiến chống thực dân Pháp giải phóng dân tộc. Đồng chí Nông Minh Huân -  Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng làm Trưởng đoàn thay mặt Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng đọc diễn từ để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh quên mình vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Trước anh linh các liệt sĩ Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng nguyện không ngừng phát huy truyền thống quê hương cách mạng, nêu cao tỉnh đoàn kết, tập trung chí tuệ và nguồn lực đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, quê hương ngày càng giàu đẹp, phát triển. Giáo dục các thế hệ kế tiếp phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng của lớp lớp cha anh đi trước. Đồng thời thực hiện tốt công tác “Đền ơn, Đáp nghĩa”, công tác thương binh, gia đình liệt sĩ đảm bảo chăm lo tốt đối với các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình có công với cách mạng.


Ảnh: Đoàn thân nhân dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ A1


Ảnh: Bà Thân Thị Thu con gái liệt sĩ Thân Văn Tro 

Ảnh: Ông Bế Văn Dèn em trai liệt sĩ Bế Văn Đàn

Ảnh: Ông Lý Văn Coóng cháu của liệt sĩ Lý Văn Ín

Cùng ngày đoàn đã đến thăm viếng Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao thuộc xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên là nơi yên nghỉ của hơn 2000 anh hùng liệt sĩ là quân tình nguyện Việt Nam đã hy sinh trên đất bạn Lào trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc và một phần mộ được quy tập từ nghĩa trang Hòa Bình, trong đó có 8 mộ liệt sĩ là con em các dân tộc tỉnh Cao Bằng an nghỉ trên mảnh đất này./.

Phòng Người có công



Tin khác
1 2 3 4 5  ...