Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Một số kết quả trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công trên địa bàn tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 193

Hiện nay, tỉnh Cao Bằng đang quản lý hơn 50.000 hồ sơ người có công với cách mạng, trong đó có trên 7.000 liệt sĩ, 4.700 thương bệnh binh, 700 người nhiễm chất độc hoá học, 395 cán bộ Tiền khởi nghĩa, 1.100 Cán bộ Lão thành Cách mạng, hơn 35.000 người hoạt động kháng chiến... Những năm qua, công tác thực hiện chính sách đối với người có công luôn được các cấp ủy, chính quyền, địa phương, các tổ chức đoàn thể quan tâm thực hiện tốt, mang lại những kết quả đáng ghi nhận trong Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn tỉnh.

Hàng năm, vào những ngày lễ, Tết, ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7, tỉnh đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên cả vật chất, tinh thần cho người có công và thân nhân của họ, giúp họ yên tâm sống, làm việc. Các địa phương, các tổ chức đoàn thể, những người làm công tác lao động, thương binh, xã hội đã thường xuyên quan tâm, rà soát các đối tượng người có công gặp khó khăn, cần giúp đỡ để có những động thái hỗ trợ kịp thời, sao cho gia đình chính sách, người có công không bị thiệt thòi, có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân trong tỉnh. Bên cạnh đó, Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được thực hiện bằng những hoạt động phong phú, thiết thực đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, phát huy tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, như: Tổ chức vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm, đài tưởng niệm; thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng…

Từ năm 2011 - 2015, với sự tích cực ủng hộ của nhân dân, người hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” toàn tỉnh thu được hơn 8,638 triệu đồng. Từ nguồn lực này, tỉnh đã xây mới và sửa chữa được 510 ngôi nhà tình nghĩa tặng cho các gia đình chính sách; với tổng số tiền trên 10 tỷ; tặng 650 sổ tiết kiệm trị giá 650 tr đồng cho các đối tượng chính sách. Hằng năm, tỉnh đã thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi đầy đủ, kịp thời cho trên 5.000 đối tượng đang hưởng trợ cấp hàng tháng; với tổng số kinh phí trên 100 tỷ đồng/năm cho các đối tượng Mẹ Việt Nam anh hùng, lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, thương, bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sĩ; tổ chức điều dưỡng sức khoẻ cho trên 2.000 người có công, với tổng số kinh phí 3,3 tỷ đồng/ năm; Tổ chức thăm hỏi tặng quà và trợ giúp đời sống gia đình chính sách khó khăn vào những dịp lễ, Tết  trên 2 tỷ đồng./.

    Phòng Người có công 

Sở Lao động - TBHX tỉnh Cao Bằng

Tin khác
1 2 3 4 5  ...