Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả hoạt động "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2016
Lượt xem: 200

Hưởng ứng và thực hiện tháng hành động vì trẻ em năm 2016, Sở Lao động thương binh và Xã hội đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức triển khai các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em theo Quyết định số 498/QĐ/BLĐ-TBXH. Hướng dẫn tổ chức làm điểm Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tại thành phố Cao Bằng với trên 250 đại biểu đại diện cho các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tham dự. Tại buổi Lễ phát động, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã hỗ trợ học bổng cho 5 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó, học giỏi với tổng số tiền hỗ trợ là 2.500.000 đồng.

Để động viên kịp thời các em học sinh tại những vùng khó khăn, vùng đân tộc thiểu số, Sở Lao động thương binh và Xã hội đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi nhân dịp tết thiếu nhi 1/6 tại 10 trường thuộc các xã đặc biệt khó khăn như: Trường Tiểu học Vũ Nông, trường Tiểu học Triệu Nguyên huyện Nguyên Bình; Trường Tiểu học Nguyễn Huệ, trường Tiểu học Trưng Vương huyện Hòa An...với tổng số tiền là 60.000.000 đồng (trích từ QBTTE), và với trên 1000 lượt học sinh tham dự.

Với tất cả sự quan tâm của lãnh đạo các cấp các ngành, thay măt cho thường trực Tỉnh ủy, thường trực HĐND, thường trực UBND, thường trực UBMTTQ tỉnh, Lãnh đạo Sở LĐTB&XH, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đoàn đã vuợt qua những chặng đường khó khăn, tới chúc tết thiếu nhi với các em học sinh vùng cao. Nhân dịp này đoàn đã tặng cho học sinh và giáo viên mỗi trường một thùng quà trị giá 1.000.000đ  và  5.000.000đ  tiền mặt (trích từ QBTTE). Nói chuyện chúc tết với các em, các đồng chí lãnh đạo tỉnh căn dặn các em cố gắng vượt qua những khó khăn, vươn lên trong học tập để trở thành những công dân có ích cho xã hội, đồng thời động viên các thầy cô giáo yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ với khẩu hiệu "tất cả vì học sinh thân yêu".

Trong ảnh: Đồng chí Nông Thanh Tùng - phó chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho giáo viên và học sinh trường Tiểu học Đoài Côn - Trùng Khánh

Trong ảnh: Đồng chí Nông Văn Trường - phó chủ tịch UBND huyện và đồng chí Phạm Viết Công - PGĐ Sở LĐTB&XH cùng các giáo viên nhà trường chia  quà cho các em học sinh trường Tiểu học Vũ Nông - Nguyên Bình.

Để cho các em có nụ cười hồn nhiên, với trái tim khỏe mạnh và đứng vũng trên đôi chân khuyết tật của mình và không còn mặc cảm với những vết sẹo bỏng do cha mẹ bất cẩn, trong tháng hành động vì trẻ em năm 2016, Sở Lao động thương binh và Xã hội đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức khám sàng lọc cho 30 trẻ khuyết tật nụ cười, chỉ định và đưa 17 trẻ đi phẫu thuật miễn phí tại bệnh viện Việt Nam - Cu Ba. Khám sàng lọc dị tật tim bẩm sinh  cho trên 300 trẻ, chỉ định và đưa đi phẫu thuật miễn phí cho 09 trẻ tại Bệnh viện Việt Đức; Phối hợp với Tổ chức SAP-VN và Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Thái Nguyên tổ chức khám sàng lọc trẻ em khuyết tật hệ vận động và sẹo bỏng cho 257 em, chỉ định và đưa đi phẫu thuật 52 em, trong đó theo tổ chức SAP-VN là 49 em, 3 em theo chương trình khác, đồng thời kiểm tra lại 20 em đã được phẫu thuật năm 2015.

          Trong ảnh: Ông Nguyễn Ngọc Thành- chủ tịch HĐQT/SAP-VN và Bác Sỹ Phùng Văn Quang-PGĐ Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Thái Nguyên đến thăm và kiểm tra sau phẫu thuật cho cháu Lý Thu Thảo xóm Nà Quằng, xã Thượng Hà , huyện Bảo Lạc.

Để hạn chế, tai nạn thương tích cho trẻ em, đồng thời tạo cho trẻ em có quyền được hưởng sự chăm sóc chu đáo cũng như được tham gia tất cả các hoạt động vui chơi giải trí bổ ích mà an toàn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức phối hợp liên ngành, thành lập đoàn kiểm tra các khu vui chơi giải trí, bể bơi dành cho trẻ em và nhà trẻ, nhóm trẻ, trường mẫu giáo ngoài công lập như: Khu vui chơi Mặt trời tý hon, sân chơi Vườn hoa Trung tâm thành phố, bể bơi Sông Mãng, khu vui chơi giải trí gia đình Bon Bon, nhóm trẻ Họa Mi, nhóm trẻ nhà thiếu nhi Kim Đồng...trên địa bàn thành phố, đoàn đã lưu ý nhắc nhở các cơ sở khắc phục những hạn chế để giảm thiểu tối đa nguy cơ xảy ra tai nạn, thương tích cho trẻ em, đồng thời đoàn cũng đã đề nghị tạm dừng hoạt động đối với 01 cơ sở trông giữ trẻ do không đảm bảo các yêu cầu về nuôi, dạy trẻ tại phường Hợp Giang

Trong ảnh: Đoàn kiểm tra đang tiến hành kiểm tra khu vui chơi Mặt trời tý hon và nhóm trẻ Kim đồng tại Nhà văn hóa thiếu nhi Kim đồng.

Trẻ em là mầm non tương lai của đất nước, do đó sức khỏe của trẻ em là vấn đề được cả xã hội quan tâm, đặc biệt là trẻ em ở những vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc ít người do nhận thức và điều kiện sinh hoạt còn thiếu thốn và hạn chế, nên khi xảy ra dịch bệnh đối với trẻ em thì sức khoẻ và tính mạng của trẻ bị de dọa nghiêm trọng, chính vì vậy mà sự quan tâm kịp thời của các cấp chính quyền, các ngành, đoàn trong tỉnh luôn là nguồn an ủi động viên để cho gia đình các em có thêm động lực vượt qua những tổn thất về tinh thần và nỗi đau mất mát về người thân là trẻ em do dịch bệnh không mong muốn mang tới. Ngày 30 và 31/5/2016, Đồng Chí Trịnh Hữu Khang - PCT UBND tỉnh làm trưởng đoàn, đồng chí Lãnh Xuân Huyên- PGĐ sở LĐTB&XH cùng đoàn công tác liên ngành đã đến kiểm tra và làm việc với UBND xã Thạch Lâm huyện Bảo Lâm về công tác dập dịch lỵ trực trùng; thăm hỏi động viên một số trẻ em bị dịch đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện, một số gia đình có trẻ em bị tử vong do dịch viêm não tại xã Quảng Lâm huyện Bảo Lâm với tổng số tiền là 7.000.000đ (trích từ QBTTE)

    Trong ảnh: Đồng Chí Trịnh Hữu Khang- PCT UBND tỉnh, đồng chí Lãnh Xuân Huyên- PGĐ sở LĐTB&XH cùng đoàn công tác liên ngành đã đến kiểm tra và làm việc với UBND xã Thạch Lâm huyện Bảo Lâm; thăm hỏi động viên trẻ em bị dịch đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện,  gia đình có trẻ em bị tử vong do dịch viêm não.

Thấu hiểu được việc trường học, lớp học tại các trường vùng cao với đường xá đi lại khó khăn, lớp học tạm bợ luôn là nỗi trăn trở các thầy cô giáo và nỗi vất vả của các em học sinh bên cạnh những nỗi lo của các bậc phụ huynh khi hàng ngày con em mình đến trường tới lớp, Sở Lao động thương binh và Xã hội đã phối hợp với QBTTE Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - nhà tài trợ chính đầu tư kinh phí trên 4,6 tỷ đồng để xây dựng mới ngôi trường tiểu học Lũng Lìu. Sau hơn 4 tháng thi công, ngôi trường đã được hoàn thiện, bàn giao và đưa vào sử dụng với cơ sở vật chất khang trang, với 7 phòng học thông minh, 3 phòng làm việc  có đủ ánh sáng, và các thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy và học tập, tạo điều kiện cho con em các dân tộc của các xóm Lũng Lìu, Lũng Lạ... xã dân chủ huyện Hòa An yên tâm học tập, yêu trường yêu lớp, đồng thời trong dịp này nhà trương và các em cũng đã nhận được những phần quà của nhà tài trợ, của lãnh đạo địa phương, đây là nguồn động viên khích lệ các thầy cô giáo và các em  học sinh.   

            Trong ảnh: Đồng chí Đào Hồng Lan- thứ trưởng Bộ LĐTB&XH, đồng chí Trịnh Hữu Khang - PCT UBND tỉnh, đồng chí Hà Minh Trần - GĐ Sở LĐTB&XH cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Hòa an cắt băng khánh thành và bàn giao trường Tiểu học Lũng Lìu xã Dân Chủ, huyện Hòa An.

Để khích lệ tinh thần vượt khó học giỏi của các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, nhân dịp này Sở Lao động thương binh và Xã hội đã tổ chức gặp mặt,biểu dương, tặng quà và đưa các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong học tập đạt kết quả cao đi tham dự chương trình "Gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt" lần thứ 9 năm 2016 được tổ chức tại Hà Nội.

           Trong ảnh: Các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt gặp mặt và nhận quà của lãnh đạo các ban ngành trong tỉnh, của Chủ tịch nước Trần Đại Quang  và nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan.

                                                                                                                                Phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Tin khác
1 2 3 4 5  ...