Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
KHÁNH THÀNH TRƯỜNG TIỂU HỌC LŨNG LÌU
Lượt xem: 251

        Sáng ngày 17/5/2016, tại trường Tiểu học Lũng Lìu, xã Dân Chủ, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - nhà tài trợ chính của công trình cùng tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình xây dựng Trường Tiểu học Lũng Lìu, xã Dân Chủ, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.

          Với sự chuẩn bị chu đáo từ ngày 16/5/2015, mọi công tác chuẩn bị cho buổi lế đã được diễn ra trong không khí khẩn trương, tất cả cán bộ, giáo viên nhà trường, cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cán bộ phòng Giáo dục và Đào tạo, phòng văn hóa huyện, cán bộ UBND xã Dân Chủ và anh em công nhân đơn vị thi công đều hối hả tổng vệ sinh dọn dẹp cảnh quan xung quanh nhà trường, hoàn tất những công việc cuối cùng để chuẩn bị cho buổi Lễ khánh thành và bàn giao công trình.

    

           Trong ảnh: Công việc chuẩn bị cho buổi lễ khánh thành trường đã được hoàn tất vào 17h30 chiều 16/5/2016

             Đúng 9 giờ sáng ngày 17/5/2016, sau hơn 2 giờ đồng hồ vượt quãng đường từ thành phố Cao Bằng qua UBND xã Dân Chủ và leo núi trên 3km đường dốc, núi đá quanh co, tại điểm trường tiểu học Lũng Lìu đã diễn ra buổi Lễ khánh thành và bàn giao công trình Trường Tiểu học Lũng Lìu, xã Dân Chủ, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.

          Tới dự Lễ khánh thành có: đồng chí Đào Hồng Lan - Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy viên Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; đồng chí Trịnh Hữu Khang - Tỉnh ủy Viên, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Cao Bằng; đồng chí Hoàng Văn Tiến - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; đồng chí Trần Phúc Cường - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn trụ sở chính Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam; đồng chí Hà Minh Trần - Giám đốc Sở Lao động -  Thương binh và Xã hội - Cựu học sinh của trường; đại diện lãnh đạo các Ban, Ngành của tỉnh, đại diện lãnh đạo và cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cùng toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh của trường và đại diện trên 70 hộ dân của 2 xóm Lũng Lạ và Lũng Lìu.

            Trong ảnh: Các tiết mục văn nghệ chào mừng lễ Khánh thành trường của các em học sinh và đoàn thanh niên Sở LĐ-TB&XH

          Sau các tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ của các em học sinh, của cán bộ văn hóa xã và đoàn thanh niên Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trong niềm vui hân hoan và phấn khởi của các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo cũng như các bậc phụ huynh và toàn thể các em học sinh tại trường, đồng chí Thứ trưởng Đào Hồng Lan đã ghi nhận, biểu dương sự hỗ trợ kịp thời và ý nghĩa của Vietcombank cho trẻ em xã Dân Chủ nói riêng và trẻ em tỉnh Cao Bằng nói chung, mong muốn Vietcombank tiếp tục đồng hành cùng Quỹ BTTEVN để có nhiều hơn nữa những công trình lớp học, trường học, nhà nội trú được xây dựng cho trẻ em nghèo, trẻ em miền núi, trẻ em vùng sâu, vùng xa.... Đồng thời tặng bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho cán bộ Sở có thành tích suất sắc trong công tác Bảo vệ và chăm sóc trẻ em và cùng nhà tài trợ, lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các em học sinh.


Trong ảnh: Đồng chí Đào Hồng Lan phát biểu và tặng bằng khen cho cán bộ Sở. Cùng nhà tài trợ và lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các em học sinh.

            Thay mặt lãnh đạo và nhân dân địa phương, đồng chí Trịnh Hữu Khang - Tỉnh Ủy viên, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Cao Bằng đã gửi lời cảm ơn và trao tặng bằng khen của tỉnh cho lãnh đạo và tập thể người lao động Vietcombank, Quỹ bảo trợ trẻ em - đã tạo điều kiện hỗ trợ cho địa phương số tiền để xây dựng một ngôi trường khang trang và đơn vị thi công đã vượt qua những khó khăn vất vả trong thời gian xây dựng, vượt tiến độ để kịp khánh thành và bàn giao công trình nhân dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây thật sự là món quà đặc biệt giành cho đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, đã biến ước mơ thành hiện thực sau hơn 60 năm thành lập trường, từ mái nhà tranh vách đất, thì nay đã có một ngôi trường khang trang, sáng sủa giữa trập trùng núi non. Đồng thời cam kết sẽ chỉ đạo việc gìn giữ, duy trì ngôi trường sạch đẹp và chất lượng. Để động viên kịp thời sự vất vả của việc cõng chữ lên non đến với các em học sinh, đồng chí đã thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà cho cán bộ giáo viên nhà trường.

Trong ảnh: Đồng chí Trịnh Hữu Khang phát biểu cảm ơn nhà tài trợ, QBTTEVN, đơn vị thi công và tặng quà cho nhà trường.

Trong Ảnh: Đồng chí Trinh Hữu Khang tặng bằng khen của tỉnh cho nhà trài trợ, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, đơn vị thi công.

            Trong khuôn khổ buổi lễ, các đại biểu đã long trọng cắt băng khánh thành, Nhà tài trợ và các vị đại biểu tặng quà động viên các học sinh và tham quan các phòng học của trường, chia sẻ niềm vui chung của thầy, trò, phụ huynh học sinh cũng như bà con thôn, bản đang sống xung quanh đến dự Lễ khánh thành và trồng cây lưu niệm.

Trong Ảnh:Đồng chí Hà Minh Trần cùng các đại biểu đang long trọng cắt băng khánh thành.

Trong ảnh: Đồng chí Hà Minh Trần - cựu học sinh nhà trường cùng trồng cây lưu niệm với các đại biểu

            Cuối cùng là nghi thức khai cổng khánh thành trường, chụp ảnh lưu niệm cùng giáo viên và học sinh nhà trường.

Bài và ảnh: Nguyễn Thị Hồng Vân - chuyên viên phòng Bảo Vệ và chăm sóc trẻ em

Tin khác
1 2 3 4 5  ...