Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị tập huấn phổ biến chính sách pháp luật lao động
Lượt xem: 230
Thực hiện Quyết định số 248/QĐ-UBND ngày 07/3/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về việc Ban hành Kế hoạch triển khai Đề án Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động....

Thực hiện Quyết định số 248/QĐ-UBND ngày 07/3/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về việc Ban hành Kế hoạch triển khai Đề án Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động, người sử dung lao động trong các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2016.

Ngày 18/9/2015, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền, phố biến những nội dung mới về chính sách pháp luật lao động, tiền lương, hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội và trao đổi những vướng mắc trong doanh nghiệp cho hơn 40 doanh nghiệp và 13 phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Thành phần mỗi đơn vị tham gia gồm 01 lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội, ngoài ra, hội nghị còn có sự tham gia của  các thành viên của Ban điều hành và Chuyên viên giúp việc thực hiện Đề án tuyên truyền phổ biến pháp luật trong các loại hình doanh nghiệp gồm các cơ quan: Liên đoàn Lao động, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Liên minh hợp tác xã.

Đ/c Trịnh Trường Huy - Phó giám đốc Sở đến sự và chỉ đạo hội nghị

Tại Hội nghị các báo cáo viên là lãnh đạo và chuyên viên phòng Lao động - Tiền lương - Bảo hiểm xã hội đã truyền đạt nội dung của Bộ luật Lao động và các văn bản hướng dẫn, các chính sách về Bảo hiểm xã hội, chế độ tiền lương, xây dựng thang bảng lương, hướng dẫn công tác hòa giải tranh chấp lao động và các quy định khác của pháp luật có liên quan tới quyền và nghĩa vụ của người lao động và người sử dụng lao động.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Thông qua Hội nghị, nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật lao động và các quy định có liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp, quyền và nghĩa vụ của người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp, góp phần bảo vệ tốt hơn quyền và lợi ích hợp pháp của các bên, thực hiện tốt chính sách và pháp luật của nhà nước. Xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại doanh nghiệp, góp phần tăng năng suất lao động, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn lao động trong doanh nghiệp tạo điều kiện thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Cũng tại hội nghị, các báo cáo viên đã thảo luận giải đáp các câu hỏi của doanh nghiệp liên quan tới các chế độ chính sách đối với người lao động.

 Ngọc Huyền

Tin khác
1 2 3 4 5  ...