Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì
Lượt xem: 197
Ngày 24 tháng 8 năm 2015, ngành Lao động - TBXH long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành và lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Đến dự buổi lễ có Đ/c Hoàng Xuân Ánh, phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng.

Ngày 24 tháng 8 năm 2015, Trong không khí phấn khởi, tràn ngập niềm vui, ngành Lao động - TBXH long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành và lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng. Đến dự buổi lễ có Đ/c Hoàng Xuân Ánh, phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng, Đ/c Đặng Trọng Sơn, Ủy viên thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, có các Bà mẹ Việt Nam anh Hùng, Anh hùng LLVT; các đồng chí nguyên là Lãnh đạo ngành qu các thời kỳ và toàn thể cán bộ công chức, người lao động tại Cơ quan Sở.

Trong không khí trang nghiêm Đ/c Hoàng Xuân Ánh, phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng đã thừa Ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho tập thể Lãnh đạo Sở và cán bộ công chức, người lao động ngành Lao động - TBXH tỉnh Cao Bằng.

      

  Đ/c Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng thừa ủy quyền Chủ tịch nước

                     trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì

Công tác Lao động,Thương binh và Xã hội  là một lĩnh vực công tác quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đảng, Nhà nước ta thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác này. Ngay từ những ngày đầu sau cách mạng tháng Tám thành công - TW Đảng, Chính phủ đã chỉ đạo thành lập 13 Bộ trong đó có Bộ Lao động và Bộ cứu tế xã hội - Tiền thân của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ngày nay. Trải qua 70 năm xây dựng đất nước, cũng là 70 năm Đảng và Nhà nước chăm lo, chỉ đạo, lãnh đạo xây dựng phát triển ngành LĐ- TBXH. Ngành LĐ - TBXH Cao Bằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã hoàn thành được trọng trách của mình qua mỗi thời kỳ cách mạng. Mới ngày đầu thành lập chỉ có 05 cán bộ, đến nay toàn ngành đã có trên 300 cán bộ chuyên trách, có hệ thống tổ chức từ tỉnh đến cơ sở được phân cấp rõ ràng về chức năng, nhiệm vụ. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Cao Bằng được thành lập từ 02 Sở Lao động và Sở Thương binh trước đây, hiện nay đã có biên chế 50 người gồm 09 bộ phận, phòng chức năng và 12 đơn vị trực thuộc. Các huyện, thành phố đều có phòng Lao động - TBXH với biên chế từ 6 đến 9 người. Từ TW đến cơ sở các cấp uỷ, chính quyền đều xác định công tác Lao động - TBXH là nhiệm vụ thường xuyên. Đảng đã có những Nghị quyết riêng về lĩnh vực công tác này. Chính phủ đã có các chủ trương, chính sách, chế độ cụ thể về công tác an sinh xã hội: bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng; công tác bảo trợ xã hội, dạy nghề và việc làm cho người lao động, công tác Bình đẳng giới, người cao tuổi, bảo vệ, chăm sóc trẻ em...Ghi nhận những thành tích đạt được trong thời gian qua Đ/c chí Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Cao Bằng trao tặng cho ngành bức chướng mang dòng chữ "Ngành Lao động - TBXH tỉnh Cao Bằng Trách Nhiệm, Công Tâm, Vì Sự Nghiệp An Sinh Xã Hội"

Đ/c Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng trao bức Chướng cho ngành

Cũng trong khuôn khổ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành (28/8/1945 - 28/8/2015) trong 02 ngày 22, 23/8/2015 ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Hội thi văn nghệ và Hội thao trong toàn ngành. Tham gia Hội thi văn nghệ có 23 đoàn tham gia là các đơn vị trực thuộc và phòng Lao động - TBXH các huyện và thành phố với 50 tiết mục dự thi. Kết quả Ban tổ chức đã trao 05 tiết mục giải A, 15 tiết mục giải B và 21 tiết mục giải C; Giải toàn đoàn gồm 01 giải nhất , 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích

Tiết mục Đất nước lời ru của Phòng Lao động - TBXH thành phố đoạt giải A

Tham gia Hội thao có 24 đơn vị tham gia với các nội dung như: Cầu lông, Bóng bàn, cờ tướng, đẩy gậy, kéo co. Kết quả Ban tổ chức trao 14 giải nhất, 14 giải Nhì và 28 giải 3 cho các nội dung thi đấu.

 

Lãnh đạo Sở khai mạc Hội thao toàn ngành

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...