Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đại hội Đảng bộ Sở Lao động - TBXH tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 196

Sáng ngày, 13/5/2015, Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng tổ chức Đại hội Đảng bộ Sở lần thứ V nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Địch Văn Cường - phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Các cơ quan tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo đại hội.

Đ/C Hà Minh Trần - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở phát biểu khai mạc Đại hội

 Đảng bộ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hiện có 132 đảng viên. Đại hội đã nghiêm túc đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2010–2015; Đề ra phương hướng, nhiệm vụ và chỉ tiêu chủ yếu của Đảng bộ nhiệm kỳ 2015–2020; Kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ Sở nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy–HĐND–UBND tỉnh và Đảng ủy Các cơ quan tỉnh, toàn thể cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Sở Lao động – TB&XH đã thể hiện tinh thần quyết tâm chính trị cao độ, tự lực, chủ động sáng tạo, đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu, giành được những thành tựu quan trọng. Các nhiệm vụ của công tác đảng cũng như chỉ tiêu, kế hoạch trên các lĩnh vực chuyên môn của ngành đều kết quả tốt: Đảng bộ liên tục đạt trong sạch vững mạnh, tổ chức bộ máy và nhân sự được đổi mới và củng cố kịp thời, có chất lượng; cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực; làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh và thực hiện quản lý nhà nước các lĩnh vực chuyên môn của ngành như giải quyết việc làm, đào tạo nghề, giảm nghèo đạt kết quả khá, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, đời sống đại bộ phận nhân dân ổn định, từng bước được nâng lên góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

                       Các đại biểu tại đại hội

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá những hạn cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới đó là: Việc chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh kết quả còn hạn chế; một số lĩnh vực chuyên môn của ngành chất lượng chưa cao ảnh hưởng đến kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ; việc xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết ở một số chi bộ có lúc, có việc còn hình thức, chưa sát với thực tế nên kết quả thực hiện còn hạn chế; công tác tự học tập, nghiên cứu bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ của một số cán bộ, đảng viên chưa cao do đó trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn chưa tích cực tham mưu, đề xuất với cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị có biện pháp để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đ/c Nguyễn Văn Chung - Phó Chánh văn phòng Sở phát biểu tham luận tại Đại hội

 Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Đồng chí Địch Văn Cường - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí lưu ý Đảng bộ cần tiếp tục tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên công chức, viên chức, người lao động; thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, biện pháp trong công tác xây dưng đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở của Đảng bộ và các chi bộ; lãnh đạo cán bộ, đảng viên phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, đoàn kết sáng tạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Đại biểu bỏ phiếu tại đại hội

 Với tinh thần “trách nhiệm, dân chủ, đoàn kết, đổi mới sáng tạo”, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ khóa V gồm 05 đồng chí đảm bảo chất lượng cơ cấu, thành phần trên các lĩnh vực công tác; bầu đoàn đại biểu gồm 13 đại biểu chính thức đại diện cho đảng viên của đảng bộ đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Các cơ quan tỉnh.

        BCH Đảng Bộ nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt Đại hội

Tin khác
1 2 3 4 5  ...